จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สร้างเครือข่ายสถานศึกษาร่วมแนะแนวอาชีพ


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2554 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เปิดประธานเปิดโครงการสัมมนาโครงการสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ซึ่งทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ สร้างความร่วมมือและขยายเครือข่ายในการดำเนินงานด้านการแนะแนวอาชีพตามยุทธศาสตร์หนึ่งโรงเรียน หนึ่งเครือข่ายการแนะแนวอาชีพระหว่างกรมการจัดหางานกับสถานศึกษา โดยมีครูแนะแนวจากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม จำนวน 60 คน
นายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การสัมมนาดังกล่าวเป็นการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ สร้างความร่วมมือและขยายเครือข่ายในการดำเนินงานด้านการแนะแนวอาชีพตามยุทธศาสตร์หนึ่งโรงเรียน หนึ่งเครือข่ายการแนะแนวอาชีพระหว่างกรมการจัดหางานกับสถานศึกษา โดยเชิญชวนให้ครูแนะแนว รวมทั้งผู้แทนหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้ามาเป็นเครือข่ายของสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต เพื่อช่วยบริการ ประสานงาน หรือให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนตามภารกิจของสำนักงานฯ ทั้งในด้านการส่งเสริมการมีงานทำ ทั้งงานในระบบและการประกอบอาชีพอิสระ การแนะแนวอาชีพ การบริการจัดหางาน โดยเฉพาะเครือข่ายครูแนะแนวจะมีบทบาทที่สำคัญในการประสานงานหรือร่วมบริการ ด้านการแนะแนวอาชีพในสถานศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
ขณะที่นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการสร้างเครือข่ายแนะแนวอาชีพ เป็นกิจกรรมหนึ่งของสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ในการส่งเสริมการมีงานทำซึ่งจะต้องมีข่าวสารตลาดแรงงานที่ถูกต้องเพื่อนำไปสู่การแนะแนวอาชีพที่มีประสิทธิภาพและการบริการจัดหางานให้กลุ่มเป้าหมายได้มีงานทำตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งมีทั้งนักเรียน นักศึกษา เยาวชนในสถานพินิจฯ กลุ่มบุคคลพิเศษ เช่น ผู้สูงอายุ คนพิการ คนหางาน และประชาชนทั่วไป จะเห็นว่ากลุ่มเป้าหมายที่มีจำนวนมากและมีอยู่ทั่วไปในจังหวัดภูเก็ต การปฏิบัติหน้าที่เพียงลำพังของสำนักงานฯ คงเกินวิสัยที่จะสามารถทำได้ครอบคลุมทั่วถึงและสมบูรณ์ จึงจำเป็นต้องอาศัยเครือข่ายที่เป็นครู อาจารย์ และตัวแทนหน่วยงาน องค์กรต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อช่วยงานด้านการแนะแนวอาชีพให้ข้อมูลความรู้ข่าวสารตลาดแรงงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศที่เปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ ด้าน อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น