จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นทท.รัสเซียดับหลังฝืนธงแดงลงเล่นน้ำ



เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2555 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวร สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณชายหาดกะรน ตรงข้ามโรงแรมถาวรปาล์มบีช รีสอร์ท ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ด.ต.สุรสิทธิ์ สุขไกร เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร นายศุภชัย จันทร์เพ็ชร หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน-เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย


ตลอดแนวชายหาดที่เกิดเหตุซึ่งมีการติดตั้งธงแดงเตือนอันตรายไม่ให้ลงเล่นน้ำเนื่องจากคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหรือบีชการ์ดกำลังนำร่างชายชาวต่างชาติ ทราบภายหลัง ชื่อนายเดนิส สโกโรโกกาโคบ อายุ 33 ปี สัญชาติรัสเซีย (DANIS SKOROBOGATOV) ขึ้นมาจากทะเล สภาพสวมเพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงได้นำศพชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ 


จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตกับเพื่อน และได้เข้าพักที่โรงแรมซันเซ็ท แมนชั่น ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมเพื่อนได้ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดกะรน ทั้งๆ ที่มีการติตั้งธงแดงตลอดหาด เพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหรือบีชการ์ด และเพื่อนของผู้ตายได้เข้าห้ามเพื่อไม่ให้ลงไปเล่นน้ำทะเล เนื่องจากคลื่นมีความสูงกว่า 2 เมตร เกรงจะเกิดอันตรายได้ แต่ผู้ตายไม่ฟัง และยังบอกกับเจ้าหน้าที่ด้วยว่า เขาว่ายน้ำทะเลเก่งกว่าเจ้าหน้าที่บีชการ์ดเสียอีก หลังจากที่ลงไปว่ายน้ำได้ประมาณ 10 นาที ก็ถูกคลื่นซัดจมหายไปกลางทะเล ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงไปทำการช่วยเหลือไว้ได้ และพากลับขึ้นฝั่งแต่พบว่าเสียชีวิตก่อนแล้ว 


ด้านนายศุภชัย จันทร์เพ็ชร หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน กล่าวว่า อยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำทะเลใน เชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากระยะนี้มีคลื่นสูงและลมแรงมาก โดยขณะนี้ตลอดแนวชายหาดได้มีการติดตั้งธงแดงเพื่อเป็นการเตือน แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่เชื่อฟังและยังคงฝ่าฝืนที่จะลงเล่นน้ำจนนำมาซึ่งการสูญเสียดังกล่าว ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจากการฝ่าคำเตือนลงเล่นน้ำรวมประมาณ 8 คน ซึ่งหวังว่าในปีนี้จำนวนการสูญเสียจะลดน้อยลงไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น