จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ต จัดอบรมและศึกษาดูงานของ ทสม.



เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2555 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานของอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ตขึ้น
โดยมีนายจิรศักดิ์ ธรรมเวช พลังงานจังหวัดภูเก็ต นายสมบูรณ์ อัยรักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และ พนักงานจ้าง อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม


นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานของอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่แวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) ระหว่างวันที่ 10 – 15 มิถุนายน 2555 มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 90 คน ประกอบด้วย พลังงานจังหวัดภูเก็ต อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน ข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมศึกษาดูงาน ณ จังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น สมุทรปราการและจังหวัดเพชรบุรี


โดยมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินการ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จังหวัดภูเก็ต การนำความรู้และประสบการณ์จากการศึกษาดูงานมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการสร้างสัมพันธภาพที่ดี ระหว่าง ทสม. จังหวัดภูเก็ต ซึ่งการศึกษาดูงานในครั้งนี้ เป็นการดูงานด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม จากชุมชนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในการจัดการสิ่งแวดล้อมชุมชน มีการนำขยะมูลฝอยมาผลิตเป็นก๊าซชีวมวล การจัดสร้างธนาคารขยะชุมชน รวมทั้งการทำงานอย่างมีส่วนร่วมระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในชุมชน ชุมชนที่มีการนำพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้อย่างได้ผล 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น