จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ดันภูเก็ต“ทูน่าฮับ” ส่งเสริมเศรษฐกิจและท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2556 ที่ห้องทำงาน นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประมวล รักษ์ใจ รองผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการ องค์การสะพานปลา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยคณะ ได้เข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดทำโครงการ Tuna Hub 


จากนั้นได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเข้าพบรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อนำเสนอข้อมูลในภาพรวมของโครงการ Tuna Hub ซึ่งมี 2 ประเด็นหลัก คือ การส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากจะมีชาวประมงที่นำปลาหรืออาหารทะเลสดๆ มาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือขององค์การสะพานปลาอย่างต่อเนื่อง และด้วยความพร้อมที่มีอยู่สามารถที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ 


นอกจากนี้บริเวณท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาภูเก็ตยังมีการนำปลาทูน่าจากประเทศเมเซเนีย มาขึ้นปีละกว่า 4,000 ตัน และจากศักยภาพที่มีอยู่จึงมองว่าน่าจะพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางทูน่าในแถบนี้ได้ และทางด้านรัฐมนตรีฯ ก็สั่งการให้ศึกษาแนวทางในเรื่องนี้ว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างไร 


“การเข้าพบรองผู้ว่าฯ เพื่อขอรับการสนับสนุนในการผลักดันให้โครงการดังกล่าวมีแนวทาง แลสามารถดึงกองเรือทูน่าเข้ามาได้ เนื่องจากท่าเทียบเรือองค์การสะพานยังอยู่ในความรับผิดชอบของทางจังหวัด ประกอบกับทางจังหวัดมีความพร้อมและมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ในกระบวนการตรวจสอบคุณภาพ และส่งออก เช่น ด่านตรวจสัตว์น้ำ ศูนย์ประมง สนามบิน ด่านตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร เป็นต้น หากสามารถมาหารือและกำหนดแนวทางร่วมกันก็จะเกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น” นายประมวลกล่าว 


ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะเป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาท่าเทียบเรือจังหวัดภูเก็ต กับแนวคิดดังกล่าวนับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในการที่จะต้องผลักดันและพัฒนาท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาให้เป็นทูน่าฮับ เนื่องจากเรามีความพร้อมในหลายด้าน อีกทั้งยังสามารถส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวได้ 


ทั้งนี้จะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาหารือกันถึงแนวทางในการวางแนวทางและแก้ไขปัญหาที่ติดขัดต่าง เพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น