จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

งาน “Light Up Phuket” ไว้อาลัยผู้ที่จากไปกับสึนามิ



เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดงาน “Light Up Phuket” ครบรอบปีที่ 9 การเกิดเหตุการณ์สึนามิ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต และเทศบาลเมืองป่าตอง จัดขึ้น 


โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงาน อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ นอกจากนี้ยังมีญาติผู้เสียชีวิตและสูญหายทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


สำหรับกิจกรรม ประกอบด้วย พิธีวางช่อดอกไม้ การจุดเทียนรำลึกแด่ผู้ที่ล่วงลับไปกับเหตุการณ์ธรณีพิบัติคลื่นยักษ์ สึนามิ การจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการเกิดเหตุการณ์ “สึนามิ” เพื่อเตือนสติและเรียนรู้วิธีป้องกันตนเองจากภัยพิบัติธรรมชาติ และการแสดงผลงานผู้ได้รับรางวัลประกวดวาดภาพของนักเรียนในจังหวัดภูเก็ต ในหัวข้อ “9 ปี สึนามิ...ก้าวไปสู่ข้างหน้า” 


นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า งาน “Light Up Phuket” จัดขึ้นเพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่ผู้ที่ล่วงลับไปกับเหตุการณ์ธรณีพิบัติคลื่นยักษ์ “สึนามิ” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ครบรอบปีที่ 9 แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านไปหลายปีแล้ว แต่สำหรับจังหวัดภูเก็ตซึ่งเคยได้รับความเสียหายจากคลื่นยักษ์ สึนามิ เป็นประสบการณ์ที่ทำให้ชาวภูเก็ต ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว 


โดยทางจังหวัดภูเก็ตต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวภูเก็ตเอง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ทั้งในด้านการเฝ้าระวังและการแจ้งเตือนภัย การเตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการร่วมมือกันในการฟื้นฟูความสวยงามทางธรรมชาติ ให้กลับคืนสู่ความงามที่ติดอันดับต้นของโลก 


“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมรำลึกถึงผู้ที่ได้ล่วงลับจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ และร่วมทำกิจกรรมฟื้นฟูขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยและญาติพี่น้องผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิ



เพื่อเป็นการฟื้นฟูและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้คืนกลับมาเหมือนเดิมโดยเร็ว และเรียนรู้วิธีป้องกันตนเองจากภัยพิบัติธรรมชาติ เป็นการเตือนสตินักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไปไม่ให้ประมาทกับมหันตภัยทางธรรมชาติและเห็นความสำคัญของการมีระบบการป้องกันภัยล่วงหน้า” นายวัชรินทร์กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น