จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2557

สงกรานต์ หรรษา มหาสนุก ณ ซอยตาเอียด




เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2557 ที่บริเวณซอยตาเอียด ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันสงกรานต์ ตำบลฉลอง ประจำปี 2557 “สงกรานต์ หรรษา มหาสนุก ณ ซอยตาเอียด ฉลอง : Songkran Festival of Fun @ Soi Taiead Chalong”” ซึ่งทางเทศบาลตำบลฉลองจัดขึ้น 


โดยมีนายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชน เด็ก เยาวชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวออกมาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ 


ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้มีการจัดเตรียมรถน้ำมาไว้คอยบริการกันอย่างสนุกสนาน ในโอกาสเดียวกันนี้ยังมีการรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุในชุมชน ปาร์ตี้โฟม และกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ มากมาย 


นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์ เป็นประเพณีที่สำคัญอย่างยิ่งของชาติไทย ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยเป็นราชธานี และได้ปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลาช้านานจนถึงปัจจุบัน วันสงกรานต์จึงเป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ ประกอบกับประเทศไทยเคยนิยมใช้จุลศักราช 


จึงถือวันสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่มาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัยจนถึง พ.ศ.2483 ทางราชการจึงเปลี่ยนให้วันที่ 1 มกราคมของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่ เพื่อให้เข้ากับหลักสากลที่ทุกประเทศนิยมปฏิบัติ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็ตามวันสงกรานต์ ก็ยังคงมีความสำคัญสำหรับประชาชนคนไทย 


“เทศบาลตำบลฉลอง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสืบสานขนบธรรมเนียมและประเพณีไทยที่ดีงาม จึงได้จัดงานวันสงกรานต์ ตำบลฉลอง ประจำปี 2557 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2557 โดยเมื่อวันที่ 12 เมษายน มีการจัดกิจกรรมแข่งขันเรือประมงพื้นบ้าน ณ บริเวณชายหาดบ้านป่าหล่าย วันที่ 13 เมษายน กิจกรรมแห่ขบวนบุปผชาติอัญเชิญรูปเหมือนหลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อช่วง หลวงพ่อเกลื้อม ให้ประชาชนได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล 


และในวันนี้ (14 เม.ย.57) ได้มีการประกอบพิธีทำบุญตักบาตรอาหารแห้งแด่พระภิกษุสามเณร กิจกรรมเฉลิมฉลองรื่นเริงถนนคนเดินบริเวณซอยตาเอียด โดยจัดให้มีการเล่นรดน้ำสงกรานต์ และกิจกรรมการแสดงดนตรีบนเวที ทั้งนี้เพื่ออนุรักษ์ สืบสานประเพณี และวัฒนธรรมไทย 


ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ตำบลฉลอง ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชน ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงาม และเพื่อเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีของชุมชนและองค์กรต่างๆ ในท้องถิ่น” นายสำราญกล่าว 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวกับผู้มาร่วมกิจกรรมฯ ว่า การจัดกิจกรรมของเทศบาลตำบลฉลอง เป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป และยังเป็นมงคลของชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.ฉลอง และการส่งเสริมความรักความสามัคคีของคนในชุมชนด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น