จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

มูลนิธิอนุรักษ์เต่าไม้ขาวร่วมเจดับบลิวฯ จัดปล่อยเต่าทะเล

มูลนิธิอนุรักษ์เต่าไม้ขาว ร่วมเจดับบลิวฯ 
ปล่อยเต่าทะเลสร้างจิตสำนึกร่วมอนุรักษ์ 


เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2560 บริเวณชายหาดไม้ขาว ด้านหน้าโรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว ร่วมกับโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา จัดกิจกรรม “ปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ณ หาดไม้ขาว ครั้งที่ 8” โดยมีนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฯ นอกจากนี้ยังมีว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง


นายโอริออล มอนทอลผู้จัดการทั่วไป โรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปาน.อ.สุทธิศักดิ์ ช่วยเมืองปักษ์ ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 3 นายก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน นายวิทูร เดชประมลพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ สิรินาถ นางจุฑารัตน์ นิลหัสถ์ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต พ.ต.ท. นิกร ชูทอง รองผกก.ป.สภ. ท่าฉัตรไชย ตลอดจนแขกที่เข้าพักโรงแรมฯ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


โอกาสนี้มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว โดยนายโอริออล มอนทอล ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ยังได้มอบเงิน จำนวน 100,000 บาท สนับสนุนการดูแลเต่าทะเลที่พิการให้กับทางศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน ผ่านนายก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ เป็นผู้รับมอบ 


สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันสงกรานต์ซึ่งเป็นวันปีใหม่ของไทย และถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี ที่จะร่วมกันสร้างจิตสำนึกในการร่วมอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ในปัจจุบัน รวมทั้งเป็นการระดมทุนจากผู้สนใจบริจาค เพื่อนำเงินไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือ และอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลต่อไป โดยมีการปล่อยเต่าทะเล ทั้งหมด 65 ตัว 


โดยเป็นเต่าที่ได้รับความอนุเคราะห์จากทาง ทัพเรือภาคที่ 3 และศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งนอกจากการปล่อยเต่า ทางมูลนิธิฯ ยังได้จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการอนุรักษ์เต่าทะเล แก่ผู้สนใจ พร้อมมอบประกาศนียบัตรการผ่านการฝึกอบรมจากสหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ (IUCN) ด้วย 


อย่างไรก็ตามในการจัดงานครั้งได้มาการเปิดรับเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ซึ่งผู้บริจาคจะได้รับเต่า 1 ตัว เพื่อนำไปปล่อยลงทะเล โดยรายได้ที่เกิดจากการจัดงาน ทางมูลนิธิฯ จะนำไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือเต่าทะเลบาดเจ็บ ภายใต้การดำเนินการของศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเลอันดามัน และโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล โดยทัพเรือภาคที่ 3 ภายใต้การสนับสนุนจากหน่วยงานของรัฐ เอกชนและโรงแรมห้าดาวบริเวณหาดไม้ขาว เช่น ศวพ. ภูเก็ต (PMBC), ศูนย์วิจัยฯ ประมงชายฝั่ง พังงา, IUCN , โรงแรม แมริออท ภูเก็ต บีช คลับ, โรงแรม แมริออท ภูเก็ต ไม้ขาวบีช โรงแรม อนันตราภูเก็ต วิลล่า เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น