จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560

พระเมรุมาศจำลองภูเก็ตคืบหน้าแล้วกว่า 95 %

พระเมรุมาศจำลองภูเก็ตคืบหน้าแล้วกว่า 95 % 
ส่วนเหลือเป็นรายละเอียดและปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองของจังหวัดภูเก็ต การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 98 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย คือ เป็นเก็บรายละเอียดต่างๆ ประกอบด้วย งานบัวฐานงาน, ติดม่าน ,งานลอยตัว, แท่น ,พานพุ่ม พรม ,กรอบพระบรมฉายาลักษณ์, พร้อมทดลองวางในตำแหน่งจริงและทดสอบระบบไฟฟ้าแสงสว่าง หลังจากนั้นจะเป็นการเตรียมพื้นที่บริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง เพื่อทำซุ้มเตาเผาดอกไม้จันทน์ ซึ่งห่างจากพระเมรุมาศ ประมาณ 10-20 เมตร 


ในการนี้นายทวี หอมหวล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจัดกำลังสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาความปลอดภัย ในส่วนของการตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบพระเมรุมาศจำลอง จะยึดหลักการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งได้มีการประสานงานกันภายในจังหวัด ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วม เป็นจิตอาสาช่วยกันตกแต่งปรับสภาพภูมิทัศน์ให้เป็นไปตามแบบแปลนที่ได้วางไว้ เช่น การวางเต็นท์ ทางเดิน จุดนั่งของประชาชน เส้นทางการจราจร จุดบริการอาหาร จุดปฐมพยาบาล จุดแสดงนิทรรศการ เป็นต้น 


ทั้งนี้การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองโดยรวมของจังหวัดภูเก็ต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีความคืบหน้าไปมากสอดคล้องตามแผนงานที่ได้วางไว้ จากนั้นก็จะเก็บรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดให้เสร็จสมบูรณ์ ก่อนในช่วงวันงานพระราชพิธีฯ เพื่อรองรับประชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และแสดงความจงรักภักดี ต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูเก็ตพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 


อย่างไรก็ตามสำหรับสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดสถานที่จัดงานพิธีฯ ดังกล่าว ในพื้นที่ 3 อำเภอ เพื่อสะดวกแก่ประชาชน ประกอบด้วย อำเภอเมืองภูเก็ต ที่เวทีกลางสะพานหิน อำเภอกะทู้ ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) และอำเภอถลาง ที่วัดเทพวนาราม (วัดม่าหนิก) เนื่องจากแต่ละพื้นที่มีความกว้างขวางสามารถรองรับประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูเก็ตพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น