จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ท่องเที่ยวและกีฬาภูเก็ตติวเข้มอาสาสมัครท่องเที่ยว




เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่ห้องอรุณรัตน์ โรงแรมป่าตองรีสอร์ท อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม อาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว (Voluntaty Tourist’s Protection) ซึ่งจัดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต 


โดยมี ร.ต.ท. ฐาปนันท์ อัครทรากร รองสารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย ผู้แทนอำเภอ ทั้ง 3 อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป จำนวน 200 คนเข้าร่วม เพื่อร่วมกันสร้างเครือข่ายในการเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกในการให้บริการข้อมูลแก่นักท่องเที่ยว 


นายสันติ กล่าวว่า ในช่วงเวลา 2 – 3 ปีที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง และได้ส่งผลดีในแง่การสร้างงาน สร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นในจังหวัดภูเก็ต แต่ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตต้องประสบปัญหาต่างๆ ประกอบด้วย การเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ปัญหาเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นได้ส่งเสียต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว 


ดังนั้นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต จึงร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต 2 กก.5 บก.ทท. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว (Voluntaty Tourist’s Protection) ขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาและเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยุทธศาสตร์จังหวัดด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวโดยภาพรวม 


โดยหวังให้ผู้ที่ผ่านการอบรมและฝึกปฏิบัติทักษะด้านต่างๆ ตามหลักสูตรจากโครงการนี้ สามารถที่จะทำงานให้บริการเฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยว ทำงานสนับสนุนร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ซึ่งจะสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต 


นายสันติ กล่าว สำหรับโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครพิทักษ์นักท่องเที่ยว (Voluntaty Tourist’s Protection) จะเป็นการฝึกอบรมการให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การสร้างจิตสำนึกการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และเทคนิคในการเฝ้าระวังแลสังเกตผู้กระทำผิด ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต ใช้เวลาฝึกอบรมระหว่างวันที่ 24 – 26 ตุลาคม 2557 ที่โรงแรมป่าตองรีสอร์ท 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น