จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ฆ่าทารกวัย 3 – 4 วันยัดกระเป่าทิ้งกองขยะ



เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2556 ร.ต.ต.สุภรณ์ เมืองไข่ ร้อยเวรสภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้รับจากชาวบ้านว่า ได้มีคนนำศพเด็กใส่กระเป๋าสะพายแล้วนำมาทิ้งไว้ที่กองขยะบริเวณริมถนนเมืองเจ้าฟ้า ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.อำพล จันทกูล สวป.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย 


ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายเลี่ยงเมือง จากถนนเจ้าฟ้าตะวันตกไปยังมหาวิทยาลัยสงขลานครรินทร์วิทยาเขตภูเก็ต ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ ภูเก็จ และเป็นถนนที่เปลี่ยว ที่บริเวณกองขยะริมถนน ห่างจากถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ประมาณ 4 กิโลเมตร พบที่บริเวณกองขยะขนาดใหญ่พบกระเป๋าสะพายขนาดใหญ่ สีน้ำเงินยี่ห้อ SPORT (สปอร์ต) สภาพรูดซิปอย่างสนิท เจ้าหน้าที่จึงนำขึ้นมาตรวจสอบริมถนนภายในพบ ทารกเพศหญิง ผิวขาว ผมดกดำ ลืมตาดูโลกประมาณ 3 วัน เนื่องจากมีสายสะดือติดอยู่ สวมเสื้อทารกแรกเกิดสีชมพู ภายในพบผ้าขนหนูสีฟ้า 1 ผืน ห่อหุ้มร่างศพทารกดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำทั่วร่าง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพทารกให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง 


ทั้งนี้จากการสอบถามนางวรรณ รัตนวิไล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/6 ม.8 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต อาชีพเก็บของเก่าขาย ทราบว่า ก่อนพบศพได้ขับรถจักรนายยนต์แบบสามล้อพ่วงยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ หมายเลขทะเบียน กบพ-902 ภูเก็ต มาจากบ้านป่าคลอก ต.ป่าคลอก เพื่อเก็บของเก่าตามกองขยะริมถนน จนกระทั่งเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นกองขยะขนาดใหญ่ จึงจอดรถลงเพื่อเก็บขยะในระหว่างที่กำลังเลือกขยะที่มีค่าเพื่อนำไปขายนั้นก็พบกระเป๋าสะพายขนาดใหญ่ สภาพใหม่ รูดซิปอย่างสนิท วางอยู่ปะปนกับกองขยะ จึงหยิบมาตรวจสอบเมื่อเปิดออกมาดูเด็กทารกนอนเสียชีวิตอยู่ในกระเป๋าดังกล่าว ลักษณะนอนคุดคู้ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนที่นำทารกแรกเกิดศพดังกล่าวมาทิ้งน่าจะเป็นแม่ของทากรกคนดังกล่าว น่าจะเป็นสาววัยรุ่นท้องโดยไม่ได้ตั้งใจและไม่มีการวางแผน เมื่อรู้ว่าตัวเองท้องก็อายุครรภ์หลายเดือนแล้วไม่กล้าที่จะทำแท้ง จึงปล่อยให้ลูกเกิดออกมา เมื่อเกิดออกมาไม่มีปัญญาเลี้ยง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตั้งประเด็นในการนำลูกมาทิ้งไว้หลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงไม่ได้ หรือเด็กป่วยเสียชีวิต หรือเด็กสร้างความรำคาญ หรือนักศึกษาใจแตก นำศพทิ้งข้างถนนดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ปูพรหมเพื่อหาตัวแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น