จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

รวบพระสงฆ์ฉกพุ่มผ้าป่าในร้านค้าแล้ววิ่งหนี



เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2555 ร.ต.ต.สาคร นาคเลิศ รอง.สวป.สภ.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์ขโมยพุ่มผ้าป่าที่ตั้งอยู่ภายในร้านขายของชำไม่มีชื่อริม ถ.วิรัชหงษ์หยก ต.วิชิตแล้วหลบหนีไป หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต 


บริเวณร้านขายของชำไม่มีชื่อดังกล่าว พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีพระสงฆ์รูปหนึ่งมาขอเข้าห้องน้ำภายในร้าน และเมื่อเสร็จกิจก็ได้เดินออกมาหน้าร้านพร้อมฉวยหยิบเอาพุ่มผ้าป่าที่ตั้งอยู่ภายในร้านและวิ่งหนีออกไป 


หลังรับทราบข้อมูลทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แบ่งกำลังแยกย้ายกันไปออกตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง พบพุ่มผ้าป่าและถังพลาสติกสีเขียวถูกทิ้งไว้ในพงหญ้าริมถนนสายดังกล่าวห่างจากร้านขายของชำเพียงเล็กน้อย แต่ไม่พบซองผ้าป่า ระหว่างนั้นทางกลุ่มชาวบ้านก็ได้ช่วยกันควบคุมพระสงฆ์รูปหนึ่งซึ่งลักษณะมีพิรุธเดินอยู่ริมถนนสายดังกล่าวไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบภายในย่ามพบบัตรประจำตัวพระสงฆ์ระบุชื่อ พระบุญมี ฉายา ปสนนจิตโต บวชเมื่อปี 2542 ที่วัดโพธิ์ตาล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ พร้อมซองผ้าป่าเปล่าจำนวน 8 ซอง, บัตรโรงพยาบาลและเงินสดจำนวนกว่า 1,000 บาทซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าอังสะ จึงได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวน 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระบุญมี ไปยังวัดวิชิตสังฆาราม อ.เมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งให้พระครูปริยัตยานุยุต เจ้าอาวาสวัดวิชิตสังฆารามเจ้าคณะตำบลตลาดใหญ่พร้อม นายฉัฏฐ์ปวิชญ์ จินาพงศ์ผอ.สำนักงานพุทธศานา จ.ภูเก็ตรับทราบและเพื่อพิจารณาบทลงโทษเพราะเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์รุนแรง และพ้นจากการเป็นสงฆ์ แต่เมื่อมาถึงภายในวัดพระบุญมียังคงปฎิเสธและส่งเสียงโวยวายว่าถูกกลั่นแกล้ง พร้อมทั้งใช้ศีรษะกระแทกลงบนโต๊ะอย่างแรงหลายครั้ง และพูดซ้ำๆ ว่าให้ตายจะไม่ยอมลาสิกขา 


กระทั่งนายฉัฏฐ์ปวิชญ์ จินาพงศ์ผอ.สำนักงานพุทธศานา จ.ภูเก็ต ถามกลับไปว่าถ้าท่านเป็นพระทำไมไม่สำรวม พระบุญมีจึงมีท่าทีที่อ่อนลง ภายหลังการพิจารณาพระครูปริยัตยานุยุต เจ้าอาวาสวัดวิชิตสังฆารามเจ้าคณะตำบลตลาดใหญ่ และนายฉัฏฐ์ปวิชญ์ จินาพงศ์ผอ.สำนักงานพุทธศานา มีมติร่วมว่าพระบุญมีผิดจริง จึงได้แจ้งไปยังพระอุปัชฌาย์ของพระบุญมีก่อนให้ทำการลาสิกขา 


สำหรับประวัติของนาย บุญมี วิชัยศิล หรือพระบุญมี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.5 ต.หนองขาม อ. ดอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ บวชมา 14 พรรษา เคยมีประวัติของสำนักพระพุทธศาสนาว่ากระทำผิดวินัยสงฆ์ด้วยการออกบิณฑบาตและเรี่ยไรมาแล้วเมื่อวันที่ 18 ก.ย.55 ก่อนเดินทางมาจำพรรษาอยู่ที่วัดไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต กระทั่งก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามภายหลังลาสิกขาแล้ว ชาวบ้านซึ่งเป็นเจ้าทุกข์ไม่ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการส่งตัวนายบุญมีให้ เดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น