จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แข่งเขียนโปรแกรม ACM-ICPC ครั้งที่ 2 ที่ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 53 ที่ห้องประชุมหลวงอนุภาษภูเก็ตการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเขียนโปรแกรม ACM-ICPC ประเทศไทย ครั้งที่ 2 โดยมีผศ.ดร.เมธี สรรพานิช รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต คณาจารย์ เยาวชนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เข้าร่วม

ผศ.ดร.เมธี กล่าวว่า การแข่งขันการเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ ACM-ICPC ระดับประเทศไทย ได้เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2552 โดยมี ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เป็นคณะจัดการดำเนินงานและใช้รูปแบบการจัดแข่งขันตามมาตรฐานระดับโลก โดยได้รับการช่วยเหลือจากสถาบันส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติหรือ SIPA และบริษัท IBM ประเทศไทย เพื่อให้เยาวชนในระดับอุดมศึกษาในประเทศไทยเป็นนักพัฒนาโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ที่มีทั้งคุณภาพและประสิทธิภาพ สมดังเจตนารมณ์ของกลุ่มความร่วมมือ ACC-ICPC ประเทศไทย


สำหรับการแข่งขันระดับส่วนภูมิภาค กำหนดการแข่งขันทั้ง 4 ภาคประกอบด้วย ภาคเหนือ อีสาน กลาง และใต้ และระดับประเทศทุก ๆ ปี มีผู้เข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 50 ทีมและมีแผนงานขยายการแข่งขันให้ครอบคลุมทุกภาคของประเทศไทย เพื่อเป็นการฝึกฝนสำหรับการแข่งขันการเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ในระดับนานาชาติในโอกาสต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น