จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ชมรมสตรีนานาชาติภูเก็ตมอบทุนการศึกษา

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2553 ที่ห้องประชุมมะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต ชมรมสตรีนานาชาติภูเก็ต จัดพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2553 ให้แก่นักเรียน/นักศึกษา ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง โดยมีนางวิภา ตันมานะตระกูล ประธานชมรม สตรีนานาชาติภูเก็ต เป็นประธานกล่าวให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติจากสถานบันการศึกษาต่างๆ ผู้สนับสนุนทุนการศึกษา สมาชิกชมรมสตรีนานาชาติภูเก็ต รวมถึงตัวแทนนักเรียนนักศึกษาที่เข้ารับมอบทุนในครั้งนี้ และมีผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในฐานะผู้แทนผู้บริหารสถานศึกษาต่างๆ กล่าวแสดงความขอบคุณต่อผู้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา

โดยนางวิภา ได้กล่าวถึงการจัดพิธีมอบทุนการศึกษาดังกล่าวว่า ทุนการศึกษานานาชาติ ภูเก็ต เป็นทุนการศึกษาที่ให้เปล่า แก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการให้นักเรียน นักศึกษามีอนาคตที่ดี สามารถช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้ รวมทั้งเป็นพลเมืองดีของสังคมไทยในอนาคต โดยในปี 2553 นี้ ชมรมฯ มอบทุนการศึกษาประจำปี และทุนการศึกษาต่อเนื่องในภูเก็ต รวมถึงนักศึกษาต่อเนื่องเรียนที่จังหวัดอื่นๆ รวมทั้งในกรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 197 ทุน ซึ่งรวมถึงทุนต่อเนื่องจากกองทุน สึนามิ ที่เขาหลัก จ.พังงา 25 ทุน เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 2,978,000 บาท

สำหรับการระดมทุนนั้น ทางชมรมสตรีนานาชาติภูเก็ตมีรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดเลี้ยงสังสรรค์อาหารกลางวันประจำทุกเดือน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ในภูเก็ตอย่างมีความสุข, การจัดเลี้ยงกาล่าดินเนอร์การกุศลประจำปี หรือการบริจาคโดยตรงจากผู้ใหญ่ใจดี ที่เห็นว่าการศึกษาเป็นรากฐานที่ดีของสังคม และเป็นการสนับสนุนให้เด็กในภูเก็ตได้มีอนาคตที่ดี และสามารถกลับมาช่วยพัฒนาชีวิต ความเป็นอยู่ทั้งส่วนตัว ครอบครัว และสังคม

โดยขั้นตอนการคัดเลือกนักเรียนทุน กระทำผ่านอาจารย์ที่ปรึกษาประจำ โรงเรียน วิทยาลัย และมหาวิทยาลัย โดยนักเรียนทุกคนต้องผ่านการสัมภาษณ์จากคณะกรรมการทุนการศึกษาของชมรมฯ เมื่อได้รับการคัดเลือกแล้ว นักเรียนจะต้องประพฤติปฏิบัติตามกฎระเบียบของชมรมฯ อย่างเคร่งครัด เนื่องจากเป็นทุนการศึกษาที่ให้เปล่า ดังนั้นชมรมสตรีนานาชาติภูเก็ต ต้องการให้นักเรียนทุนทุกคนรู้จักรับผิดชอบ และมีวินัย หากไม่ปฏิบัติตาม ทางคณะกรรมการชมรมฯ มีสิทธิ์ระงับการช่วยเหลือทันที เพราะในสังคมยังมีนักเรียนที่รอโอกาสอีกจำนวนมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น