จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พ่อเมืองภูเก็ตตรวจพื้นที่เสี่ยงดินสไลด์



เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2556 ที่บริเวณถนนสายสายเกาะแก้ว – กะทู้ (หลังสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม ) หมู่ที่ 3 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายเกษม สุขวารี ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต 


นอกจากนี้ยังมีนายวีระ เกิดสิริมงคล นายอำเภอกะทู้ น.ส.อำไพ ทองภิญโญชัย นักธรณีวิทยา สำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เขต 4 ภูเก็ต ตลอดจนตัวแทนจากเทศบาลเมืองกะทู้ ร่วมตรวจสอบพื้นที่แนวดินสไลด์จากเทือกเขากมลาของเอกชนรายหนึ่ง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาแนวทางการป้องกันไม่ให้เกิดดินสไลด์มาทับเส้นทางการจราจร 


อย่างไรก็ตามในการตรวจสอบดังกล่าวพบว่า มีลักษณะเป็นเชิงเขาและมีความลาดชัน โดยมีทางน้ำไหลลงมาเป็นสายเล็ก และมีการพังทลายของดินเป็นทางยาว ซึ่งทางเจ้าของที่ดินได้นำเอกสารสิทธิมายืนยัน โดยกล่าวว่า ได้ซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวต่อมาจากเจ้าของรายเดิมซึ่งเป็น ที่ผ่านมายังไม่ได้เข้าไปทำประโยชน์อะไรในพื้นที่ และแนวดินสไลด์เกิดจากฝนตกหนักและมีการชะล้างหน้าดินลงมา และมีการการทำแนวกั้นดินไม่ให้ไหลลงมาทับเส้นทางการจราจร 


ขณะที่นายไมตรี กล่าวภายหลังการตรวจสอบว่า เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่ามีดินสไลด์ลงมาจากเทือกเขาดังกล่าว เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งนับว่าโชคดีที่บริเวณดังกล่าวไม่มีบ้านเรือนของประชาชน แต่ก็ได้ฝากให้ทางผู้ดูแลระวังไม่ให้ดินสไลด์ลงมาบนถนน ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ 


นอกจากนี้ยังได้มีการประสานกับทางกรมทรัพยากรธรณีให้เข้ามาสำรวจพื้นที่เสี่ยงดินถล่ม และทำการติดตั้งเครื่องมือตรวจวัดระดับปริมาณน้ำฝน การเคลื่อนไหวของมวลดินและระดับน้ำใต้ดิน ใน 2 จุด คือ บริเวณที่ตั้งพระใหญ่บนเทือกเขานาคเกิด ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต กับบริเวณสำนักสงฆ์ซอยเทพเนรมิตน้ำตกกะทู้ อ.กะทู้ 


เพื่อจะได้ทราบความเสี่ยงกรณีที่มีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน และจะได้มีการเตรียมความพร้อมในการอพยพประชาชนกรณีอยู่ในย่านที่มีบ้านเรือนของประชาชน และในอนาคตอาจจะมีการขอติดตั้งเพิ่มเติมในจุดที่มีความเสี่ยงอื่นๆ เช่น พื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น