จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต จัดรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา



เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2556 ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมีนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนสมาชิกสภาฯ อบจ.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต  นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษา และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ(วันครู 2502) เข้าร่วมโครงการ จำนวน 137 คน 


นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวรายงานว่า เนื่องจากปัจจุบันปัญหาของยาเสพติดมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น จึงถือเป็นหน้าที่ของ อบจ.ภูเก็ต ที่จะต้องดำเนินการป้องกัน หยุดยั้งและแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษาขึ้น เพื่อหวังจะป้องกันปัญหายาเสพติดไม่ให้เกิดกับเด็กนักเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เพื่อให้นักเรียนรู้ถึงภัยอันตรายจากสารเสพติด เรียนรู้วิธีป้องกันตนเองไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย และจิตใจของนักเรียนด้วย 


ขณะที่นายไพบูลย์ กล่าวว่า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ถือเป็นช่วงเวลาที่วิกฤตที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาแห่งชีวิตที่นักเรียนต้องตัดสินใจ ประกอบกับยาเสพติดในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบ และแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วมาก ดังนั้นจึงต้องสร้างภูมิคุ้มกันให้มากที่สุด ในการนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ผู้อำนวยการและคณะครูได้เห็นความสำคัญที่จะสร้างเกราะคุ้มกัน โดยคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครอง จะเป็นกำลังสำคัญให้กับนักเรียน อย่างไรก็ตามฝากนักเรียนทุกคนใช้เวลาในการอบรมอย่างคุ้มค่าที่สุด และอย่าไปทดลองยาเสพติดเป็นอันขาด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น