จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มหกรรมมวยไทยเทิดพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชินี



เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2556 ที่โรงแรมไทเกอร์กรุ๊ป ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธาน สภามวยไทยโลก พร้อมด้วยดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เลขาสภามวยไทยโลก นายภูกิจ คุ้มแก้วกาญจน์ รองประธานจัดการแข่งขันฯ นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และนายสมบัติ สิงฆาฬะ ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขัน “มหกรรมมวยไทยชิงแชมป์โลก เทิดพระเกียรติ 81 พรรษา มหาราชินี” โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนนักมวย และสื่อมวลชน เข้าร่วม 



พลเอกเชษฐา กล่าวว่า ด้วยสภามวยไทยโลกร่วมกับสนามมวยบางลา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดให้มีการจัดการแข่งขัน “มหกรรมมวยไทยชิงแชมป์โลก เทิดพระเกียรติ 81 พรรษา มหาราชินี” ในวันที่ 11 สิงหาคม 2556 เวลา 19.30-24.00 น. ณ สนามมวยบางลา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต การแข่งขันดังกล่าวเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 


และเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก พร้อมทั้งให้นักมวยชาวต่างชาติที่มาเรียนมวยไทย ได้ทดสอบศักยภาพในเชิงมวยไทย และเพื่อคัดเลือกนักมวยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรายการเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวา มหาราช ในโอกาสต่อไป รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักแก่ชาวต่างชาติทั้งหลาย 


โดยการแข่งขันชกมวยในครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลสำหรับนักมวยหญิงยอดเยี่ยมจำนวน 1 รางวัล และมีการชิงแชมป์สภามวยไทยโลก WMC 5 รุ่น การแข่งขันครั้งนี้มีการถ่ายทอดสดให้ชมทั่วประเทศทางเคเบิ้ลช่องที – สปอร์ต ตั้งแต่เวลา 21.30-24.00 น. 


ด้านนายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้กล่าวว่า ในส่วนของเทศบาลเมืองป่าตอง ยินดีให้การสนับสนุนกีฬาทุกประเภท ในส่วนของป่าตองจะเห็นได้ว่าป่าตองเปรียบเสมือนห้องรับแขกของประเทศ เพราะฉะนั้นเชื่อว่าเราเองในส่วนที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงชาวป่าตองรู้สึกเป็นเกียรติที่ทางสภามวยไทยและสนามมวยบางลา หาดป่าตอง ได้จัดกิจกรรมมวยไทยโลกขึ้น ซึ่งตนคิดว่าในโอกาสข้างหน้าการกีฬาจะต้องคู่กับการท่องเที่ยว ตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญ ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวทำรายได้ให้กับประเทศต่อปีแสนกว่าล้านบาท 


นายชัยรัตน์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้มวยไทย เป็นที่นิยมของคนทั่วโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาฝึกมวยไทย จะเห็นได้ว่ารายได้ส่วนหนึ่งที่นำเข้าประเทศ เป็นรายได้จากคนซึ่งนิยมมวยไทยมากขึ้น แล้วก็มีค่ายมวยที่เปิดขึ้นใหม่ จากการที่ตนเป็นรองนายกฯ มา 9 ปี จะเห็นได้ว่าการพัฒนาในเรื่องของมวยไทย และค่ายมวยต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต มีมาตรฐานเพิ่มขึ้น และมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบมวยไทยมากขึ้นทุกๆ ครั้ง 


อย่างไรก็ตามในอีกหนึ่งปีเศษข้างหน้านี้ จังหวัดภูเก็ต ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ หนึ่งในมหกรรมนี้ก็มีมวยไทยด้วย ก็อยากฝากผู้ที่สนใจที่จะร่วมการแข่งขันในปีหน้าตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนต่อเนื่องไปตลอดทั้งเดือน จะเห็นได้ว่ามี 40 ประเทศที่เข้าร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้ ตนหวังว่ากิจกรรมมหกรรมมวยไทยที่ทำการแข่งขันในครั้งนี้คงจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และตนก็ขอยืนยันอีกครั้งว่าการท่องเที่ยวภูเก็ตต้องคู่กับการกีฬา 


ขณะที่ทางด้าน นายสมบัติ กล่าวเสริมในส่วนของนักมวยที่จะร่วมทำการแข่งขันฯ ว่า การจัดแข่งขันมหกรรมมวยไทยชิงแชมป์โลกฯ ในโอกาสดังกล่าว จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้พระราชทานถ้วยรางวัลให้กับนักมวยหญิง 1 คน ที่มีน้ำใจนักกีฬา โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยได้ดีเยี่ยม ซึ่งก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าใครจะคว้าถ้วยรางวัลดังกล่าวไปครอง 


สำหรับคู่มวยซึ่งเป็นนักมวยหญิงในรายการ จำนวน 3 คู่ และเป็นนักมวยชายประกอบรายการ จำนวน 2 คู่ ถ้าเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ รุ่นต่อรุ่น สู้ได้ทุกรุ่น จะสู้กันอย่างสุดฝีมือ โดยเฉพาะนักมวยหญิง เป็นมวยรุ่นใหญ่ สุดยอดคู่มวย ชกสนุกครบเครื่อง สามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกท่านได้อย่างแน่นอน นายสมบัติ กล่าวในที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น