สหกรณ์ภูเก็ตติวเข้มสหกรณ์บริการเดินรถ พัฒนาคุณภาพบริการ
เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ที่ห้องประชุมแววราไวย์ โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต นายสมศักดิ์ สุภาจรูญ สหกรณ์จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาคุณภาพการบริการของสหกรณ์เดินรถ ซึ่งสหกรณ์จังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น
เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย มาตรการบังคับใช้กฎหมายสำหรับรถสาธารณะและเพื่อเปิดโอกาสให้สหกรณ์บริการเดินรถในจังหวัดภูเก็ต ได้เรียนรู้การพัฒนาการบริการที่ดี ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ สามารถสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน โดยมีสมาชิกสหกรณ์บริการเดินรถ จำนวน 13 สหกรณ์ ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตดำเนินการทำแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี (พ.ศ. 2558 – 2561) เห็นชอบในหลักการยุทธศาสตร์การพัฒนาโดยมีวิสัยทัศน์ คือ ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติ บนพื้นฐานการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อมุ่งเน้นการรักษาภาพลักษณ์ด้านท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต การพัฒนาการบริการให้ได้มาตรฐานสากลและพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมีความสามารถในการแข่งขันได้ประกอบด้วย 3 ยุทธศาสตร์คือ ยุทธศาสตร์ ที่ 1 แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีมาตรฐานระดับโลก ยุทธศาสตร์ที่ 2 สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน
และยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาองค์กรให้สามารถรองรับการพัฒนาการท่องเที่ยวสู่มาตรฐานสากล ซึ่งตามประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน มิได้มุ่งเน้นเพียงปริมาณของนักท่องเที่ยว แต่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและยั่งยืน การบริการรถสาธารณะถือเป็นปัจจัยหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต มีสหกรณ์บริการเดินรถที่อยู่ในความรับผิดชอบ จำนวน 13 สหกรณ์ มีสมาชิกรวม 2,972 คน ประกอบด้วยรถโดยสารประเภทแท็กซี่ป้ายเขียว รถตู้ รถตุ๊ก ๆ รถแท็กซี่มิเตอร์ รถโดยสารสองแถว และรถจักรยานยนต์
จากการดำเนินงานที่ผ่านมา พบปัญหาข้อร้องเรียนจากผู้ใช้บริการ เช่น ผู้ขับขี่ไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลง หรือปัญหาการให้บริการที่ต้องปรับปรุงอีกหลายด้าน ทั้งในเรื่องของคุณภาพการบริการ ความปลอดภัยและจริยธรรมของผู้ขับขี่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น