จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

ภูเก็ตใช้งบ 4 ล. พัฒนาค่ายลูกเสือ

ภูเก็ตใช้งบ 4 ล. พัฒนาค่ายลูกเสือ
เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2553 ที่ค่ายลูกเสือจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดป้ายค่ายลูกเสือจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายทศพร เทพบุตร ส.ส.ภูเก็ต นายณรงค์ หงษ์หยก ประธานชมรมลูกเสือชาวบ้านจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.โกมล วัตรากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายประไพ รัตนไพจิต ผู้อำนวยการสำนักการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต ผู้บริหารสถานศึกษาจากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ลูกเสือ เนตรนารี เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันปลูกต้นยางนาบริเวณค่ายลูกเสือจังหวัดภูเก็ต เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างความร่มรื่นให้แก่ค่ายลูกเสือแห่งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้นายประไพ รัตนไพจิต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากเดิมค่ายลูกเสือแห่งนี้มีอาคารอยู่ 7 หลัง ปลูกสร้างเมื่อปี 2507 และขณะนี้อาคารทั้งหมดได้ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา และมีอาคารหลังใหม่ปลูกสร้างขึ้นทดแทน นอกจากนี้ที่ผ่านมายังมีการปรับปรุงพัฒนามาโดยตลอด โดยได้รับงบประมาณจากกระทรวงศึกษาซึ่งในแต่ละปีมีเพียงเล็กน้อย และไม่สามารถปรับปรุงพัฒนาได้ทั้งระบบ โดยค่ายลูกเสือแห่งนี้ยังใช้เป็นสถานที่จัดการเรียน การสอนและกิจกรรมกระบวนการทางลูกเสือมาโดยตลอด

จนกระทั่งในปี 2552 นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ตได้เล็งเห็นความสำคัญ ถึงความจำเป็นในการปรับปรุงพัฒนาค่ายลูกเสือแห่งนี้ ให้มีความพร้อมสมบูรณ์ในการใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรม ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย ยึดมั่นในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ โดยขอสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 4 ล้านบาท ทำการปรับปรุงและพัฒนาค่ายลูกเสือจังหวัดภูเก็ตแห่งนี้จนแล้วเสร็จดังกล่าว

ปัจจุบันค่ายลูกเสือจังหวัดภูเก็ตมีเนื้อที่ประมาณ 16 ไร่ 2 งาน มีอาณาเขตติดต่อทิศเหนือ จรดเขาโต๊ะแซะ ทิศตะวันออก จรดสำนักบริหารยุทธศาสตร์และสำนักงานบูรณาการการศึกษาที่ 10 ทิศตะวันตก จรดเขาโต๊ะแซะ ทิศใต้ จรดเขาโต๊ะแซะและที่ราชพัสดุ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น