จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

รพ.มิชชั่นซ้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากอัคคีภัย


เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 กันยายน 2553 ที่ตึกผู้ป่วยในโรงพยาบาลมิชชั่น ภูเก็ต ได้จัดโครงการฝึกอบรมการป้องกันและระงับอัคคีภัยและเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยจากอาคารแก่พนักงานโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ประจำปี 2553 มีนางสาวสุจิตรา เสมอมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต เป็นประธานในการฝึกอบรม และมีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต นำรถดับเพลิงเข้าร่วมการฝึกซ้อมในครั้งนี้

ทั้งนี้นางสาวสุจิตรา ได้กล่าวว่า อัคคีภัยไม่ว่าจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หรือเกิดขึ้นจากฝีมือของมนุษย์ ล้วนเป็นภัยที่ร้ายแรงเมื่อเกิดขึ้นแล้วย่อมก่อให้เกิดอันตรายและความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ประกอบกับโรงพยาบาลเป็นสถานประกอบการประเภทบริการสาธารณะ ที่มีพนักงานและผู้มาใช้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก ทางคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงภยันตรายหรือความสูญเสียแก่ชีวิตร่างการและทรัพย์สิน จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมการป้องกันและระงับอัคคีภัย และเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยจากอาคารแก่พนักงานโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ประจำปี 2553 ขึ้น

โดยได้สมมุติเหตุการณ์ว่าเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นที่ห้องควบคุมระบบไฟฟ้า ชั้นที่ 4 ตึกผู้ป่วยใน ทำให้มีไฟลุกไหม้ขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ พร้อมทั้งแจ้งไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาถารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อขอเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิง เพื่อมาดับเพลิงในครั้งนี้ นอกจากนี้ในบริเวณดังกล่าวได้มีผู้ป่วยอยู่ภายในห้องหลายห้อง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำเวรเปล และหน่วยงานอื่นเข้าทำการช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากห้องไปยังที่ที่ปลอดภัย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น