จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

รวบยาบ้า - ยาไอซ์มูลค่ากว่า 13.5 ล.


เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เอกวุฒิ เสน่ห์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ชปส.ภ.จว.ภูเก็ตและนปส.ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายวิชัย สัปรส อายุ 26 ปี นายสุพรรณ จันทร์แดง อายุ 40 ปี นายอดุลย์ ทองกลาย อายุ 22 ปี และน.ส.สุนารีย์ บุดสีสวย อายุ 23ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 25,905 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 1,040 กรัม อาวุธปืน 4 กระบอก เงินสด 163,850 บาท พร้อมทั้งตรวจยึดรถยนต์จำนวน 2 คัน ไว้เพื่อตรวจสอบ โดยแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ทั้งนี้พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ด้วยเจ้าหน้าที่ได้รับจากแจ้งจากสายว่า นายวิชัย มีพฤติกรรมในการจำหน่ายยาบ้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับ นปส.ภูเก็ต ได้วางแผนเพื่อทำการล่อซื้อ โดยให้สายทำการล่อซื้อ จนสามารถจับกุมตัวนายวิชัยได้ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 12 เม็ด ยาไอซ์ 0.95 กรัม ปืน 1 กระบอก เงินสด 9,380 บาท โดยจับได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต
ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการขยายผล โดยให้นายวิชัยได้ทำการสั่งซื้อยาบ้าจนสามารถจับกุมตัว น.ส.สุนารีย์ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับนายสุพรรณ พร้อมยึดของกลางยาบ้าได้ จำนวน 643 เม็ด ยาไอซ์ 21.3 กรัม ปืน 2 กระบอก เงินสด 159,060 บาท ซึ่งน.ส.สุนารีย์ ให้การรับสารภาพว่ารับยาบ้า-ยาไอซ์ มาจากนายอดุลย์ ซึ่งจะขนยาเสพติดจำนวนมากมาจาก จ.พังงา ด้วยเรือหางยาว โดยจะมาส่งให้กลุ่มพ่อค้าและเอเย่นต์ใน จ.ภูเก็ตที่บริเวณท่าเรือบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยนายสุพรรณ จะมีหน้าที่ไปรับนายอดุลย์ที่ท่าเรือ
จากนั้นชุดจับกุมได้นำกำลังไปดักซุ่มจนสามารถจับกุมนายอดุลย์ ได้พร้อมยาบ้าจำนวน 25,240 เม็ดและยาไอซ์อีก 1,017.8 กรัม โดยยาไอซ์ได้ซ่อนอยู่ในซองชาจีนสีทอง ซุกซ่อนอยู่ใต้ท้องเรือหางยาว มูลค่ารวมกว่า 13.5 ล้านบาท นับเป็นการจับกุมยาไอซ์ที่มีน้ำหนักมากที่สุดที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้มีการจับกุมและตรวจยึดได้ในรอบ 10 ปี ซึ่งเป็นการลักลอบขนทางทะเล พล.ต.ต.พิกัดกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น