จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

พบระเบิด - เสื้อผ้า ของคนร้ายปล้นแบ็งค์


เมื่อวันที่ 15 กันยายน 54 ที่สวนยางพาราบ้านแหลมหงา ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ตพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยตรวจสอบเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลรัษฎา ได้เดินทางไปตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดภายในสวนยางดังกล่าว
โดยที่บริเวณป่าละเมาะใต้ต้นยางพารา พบแท่งแป๊ปแหล็ก 3 แท่ง ยาวประมาณ 1.30 ฟุต แต่ละแท่งมีเทปพันสายไฟพันอยู่บริเวณรอบหัวท้ายของแป๊ป นอกจากนี้ยังมีเสื้อสีน้ำเงิน 1 ตัว กางเกงลายพรางแบบทหาร 1 ตัว วางทับอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องสแกนระเบิดมาตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปลอม เจ้าหน้าที่จึงนำออกมาตรวจสอบภายในแป๊ปแต่ละอันมีปูนพลาสเตอร์บรรจุไว้จนเต็มและมีน้ำหนักมาก ซึ่งคล้ายกับวัตถุระเบิดจริงมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการต่อไป
ทั้งนี้พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า เสื้อผ้าและวัตถุระเบิดดังกล่าวที่เจอในครั้งนี้ ตรวจสอบพบว่าเป็นเสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ ไปก่อเหตุพยามยามชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาติลกอุทิศ ต.ตลาดใหญ่ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 54 ที่ผ่านมา ซึ่งการก่อเหตุครั้งนั้นคนร้ายได้นำระเบิดปลอดดังกล่าวเพื่อเข้าไปชิงทรัพย์ภายในธนาคาร แต่ปรากฏว่าธนาคารได้ปิดทำการแล้ว เมื่อคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารไม่ได้ ก็กลับชิงรถจักรยานยนต์ของนางสาวกรอุไร เรือนวิน อายุ 46 ปี หลบหนีไป
พล.ต.ต.พิกัด ยังกล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะอาศัยอยู่ในละแวกนี้ เมื่อก่อเหตุเสร็จแล้วก็นำเสื้อผ้ารวมทั้งระเบิดปลอมที่ทำขึ้นมาทิ้งไว้ และคาดว่าน่าจะไม่มีคนเห็นเพราะสถานที่พบสิ่งของทั้งหมดเป็นสถานที่เปลี่ยว ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นคนสติไม่สมประกอบแต่ก็พอมีความรู้ในการทำระเบิดอยู่บ้าง จึงได้ตัดสินใจทำระเบิดปลอมก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกหาตัวคนร้ายรายนี้แล้ว หากญาติของผู้กระทำความผิดจะนำตัวผู้ก่อเหตุมามอบต่อเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมที่สุด
ด้านนายไชยกมล สิงห์ดวง อายุ 24 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยาพารา ผู้ที่พบเสื้อและระเบิดปลอมดังกล่าว ได้กล่าวว่า ตนได้กรีดยางอยู่ในละแวกดังกล่าวอยู่เป็นประจำ โดยในวันนี้ได้ออกกรีดยางเมื่อเวลา 06.30 น หลังจากกรีดยางไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็พบว่าใต้ต้นยางพาราพบเสื้อและกางเกงวางอยู่ ตนก็หยิบขึ้นมาตรวจสอบดู และเมื่อดึงเสื้อออกมาพบว่าด้านล่างเป็นแท่งระเบิด 3 แท่ง ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งลงไปบอกญาติที่อยู่ด้านล่างภายในหมู่บ้านมาตรวจสอบ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น