จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

อบต.ฉลองนำต้นไม้มาปลูกที่เกาะกลาง


เมื่อวันที่ 9 กันยายน 54 ที่บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต นายณัฎฐ์พงศ์ วิมลพันธุ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง พร้อมด้วยนายโอภาส ชอบดี รองนายกอบต.ฉลอง นายไพโรจน์ นกบรรจง ประธานสภาอบต.ฉลอง นายอำนวย กิ่งแก้ว ที่ปรึกษานายกอบต.ฉลอง สมาชิกสภาอบต.ฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่แขวงการทางภูเก็ต สมาชิกสโมสรโรตารี่จังซีลอน ประชาชนตำบลฉลอง ได้ร่วมกันนำแท่นปูซีเมนต์ ที่ทาสีขาว – แดง มาวางทำเป็นเกาะกลางถนน เพื่อป้องกันอันตรายจากการสัญจรไป – มา พร้อมทั้งปลูกต้นไม้บนเกาะกลางถนน ตาม “โครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนเกาะกลางถนน” เพื่อเสริมความสวยงามของถนนให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เพราะเส้นทางดังกล่าวแต่ละวันมีผู้คนสัญจรไปมาจำนวนมาก
ทั้งนี้นายณัฎฐ์พงศ์ วิมลพันธ์ นายกอบต.ฉลอง ได้กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ความรับผิดชอบของสภ.ฉลอง นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ อัตราการตายจากอุบัติเหตุด้านการจราจร เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะพิจารณาในแง่มุมของปริมาณการเพิ่มขึ้นของจำนวนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้อัตราการตายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้รัฐต้องแบกรับภาระในการักษาพยาบาล การเลี้ยงดูผู้ทุพลภาพจากอุบัติเหตุ ก่อให้เกิดปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และครอบครัวของผู้ประสบอุบัติเหตุ สาเหตุสำคัญซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุคือ ผู้ใช้รถใช้ถนนขาดความรู้หรือประสบการณ์ ขาดทักษะและความชำนาญในการบังคับหรือควบคุมยานพาหนะ มีทัศนคติที่ผิดๆ ในเรื่องการจราจร มีความประมาทในการขับยวดยานพาหนะ การขับขี่รถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด ขับรถขณะเมาสุรา และอื่นๆ ฉะนั้นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุและให้ถูกจุด มีประสิทธิภาพคือการให้ความรู้เกี่ยวกับการจราจร และด้านการเคารพกฎหมายจราจร และสภาพทางกายภาพของถนนที่มีประสิทธิภาพ
นายอบต.ฉลอง ยังกล่าวอีกว่า ด้วยปัญหาและสาเหตุที่เกิดขึ้น ทางอบต.ฉลองได้จัดสรรงบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในเส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันตก โดยก่อสร้างเกาะกลางถนน ลักษณะเป็นแท่นปูนซีเมนต์โดยพิจารณาจุดเสี่ยง จุดอันตราย หรือจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อปรับปรุงสภาพกายภาพทางถนน ให้ถูกต้องตามหลักวิศวกรรมจราจร และความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยแท่นปูนซีเมนต์ที่นำมาวางมีจำนวน 6 จุด คือหน้าวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) ถึงหน้าปั๊มแก๊ส ใช้แท่นปูน 114 ตัว จุดที่ 2.หน้าโรงเรียนบ้านฉลองถึงหน้าวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) ใช้แท่นปูน 216 ตัวจุดที่ 3. หน้าโรงเรียนบ้านฉลองถึงหน้าร้านฉลองน้ำแข็ง ใช้แท่นปูน 314 ตัว จุดที่ 4. ปากทางยอดเสน่ห์ 2 ถึงหมู่บ้านอนันดา ใช้แท่นปูน 106 ตัว จุดที่ 5.ปากซอยยอดเสน่ห์ 1 ถึงอยู่หกเหลี่ยมเชอร์วิส ใช้แทนปูน 70 ตัว จุดที่ 6 ไฟแดงซอยนากกถึงตลาสดนัดนากก ใช้แท่นปูน 152 ตัว จุดที่ 7 ตลาดนัดนากก ถึงหน้าหมู่บ้านฉลองมิราเคิ้ล ใช้แท่นปูนซีเมนต์ 166 ตัว
โดยการแก้ไขครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของหลายหน่วยงานทั้ง อบต.ฉลอง สภ.ฉลอง แขวงการทางภูเก็ต ประชาชนตำบลฉลอง และอีกหลายหน่วยงานที่เข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหา หลังจากที่มีการวางแทนปูเสร็จแล้ว ก็จะนำดินมาใส่เกาะกลางก่อนที่จะนำต้นไม้มาปลูกไว้เกาะกลางเพื่อเสริมความสวยงามของถนนในตำบลฉลอง และแขวงการทางก็จะนำทับทิมหรือแสงสะท้อนมาติดเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เห็นได้อย่างเด่นชัด และคาดว่าน่าจะลดอุบัติเหตุได้100 เปอร์เซ็นต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น