จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

ทูตเกาหลีฯ อำลาตำแหน่งผวจ.ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2554 ที่ห้องทำงาสนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายจอง แฮ มูน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสอำลาตำแหน่งเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย พร้อมทั้งได้กล่าวชื่นชมจังหวัดภูเก็ตว่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และมีความประทับใจทุกครั้งที่มาเยือน ส่งผลให้ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะตลาดฮันนิมูน ซึ่งมีตัวเลขเดินทางเข้ามาที่ภูเก็ตสูงเป็นลำดับต้นๆ ของคู่ฮันนิมูนที่เดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ
นายจอง แฮ มูน กล่าวด้วยว่า ในช่วงระยะเวลาที่รับตำแหน่งและมีโอกาสเดินทางมาที่ภูเก็ตหลายครั้งพบว่าปัจจุบันเริ่มมีปัญหาเรื่องความแออัดของการจราจรที่จำนวนรถเพิ่มมากขึ้นขณะที่พื้นผิวจราจรคับแคบและจำกัด ขณะเดียวกันโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ก็เริ่มที่จะไม่เพียงพอ เนื่องจากการเติบโตของการท่องเที่ยวซึ่งมีตัวเลขของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากนี้อยากฝากปัญหาเรื่องการเข้ามาอยู่อาศัยและทำธุรกิจในภูเก็ตซึ่งแม้จะได้วีซ่าเป็นระยะเวลา 1 ปี แต่ก็จะต้องไปรายงานตัวทุก ๆ สามเดือน ซึ่งทำให้เกิดความไม่สะดวก ขณะเดียวกันเนื่องจากในภูเก็ตมีชาวเกาหลีเข้ามาอยู่อาศัยและประกอบอาชีพเป็นจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน จึงอยากมีการพบปะกับทางผู้ว่าฯ อย่างน้อย 3 เดือนครั้ง
ด้านนายยุน จีวอน นายกสมาคมเกาหลีจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันมีชาวเกาหลีที่เข้ามาอยู่อาศัยและประกอบธุรกิจอยู่ในจังหวัดภูเก็ตจำนวนกว่า 2,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและบริการ ทั้งโรงแรมที่พัก บริษัทนำเที่ยว นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วย และมีแนวโน้มการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ส่วนของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวนั้นจะมีจำนวนประมาณ 400,000-500,000 คนต่อปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดฮันนิมูน อันเป็นผลมาจากความสวยงามของธรรมชาติ และเป็นเมืองที่มีความปลอดภัยสูง ส่วนของปัญหามัคคุเทศก์นั้นปัจจุบันเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องจากมีมัคคุเทศก์ภาษาเกาหลีที่เป็นคนไทยสามารถพูดภาษาเกาหลีได้มากขึ้น แต่บางส่วนก็ยังจะต้องมีการพัฒนาอีกอย่างน้อย 2-3 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสนใจของแต่ละบุคคล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น