จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

ตามภารกิจของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร


เมื่อวันที่ 13 กันยายน 54 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ (ค.ต.ป.) ประจำกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นำโดย ศ.ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ ประธานกรรมการฯ ได้เข้าพบ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อรับฟังนโยบายที่มีต่อโครงการพัฒนาเครือข่ายสื่อสารข้อมูลเชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐ (Government Information Network : GIN) และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้าภูเก็ต รวมทั้งรับทราบข้อมูลการปฏิบัติงานตลอดจนปัญหาและอุปสรรค เพื่อประกอบการพิจารณาวางแผน สอบทาน และข้อเสนอแนะในการปรับปรุงผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ ต่อไป
พร้อมกันนี้ยังได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่ใช้ระบบGIN จำนวน 10 หน่วยงานของจังหวัดภูเก็ตด้วย อาทิ สำนักงานจังหวัดภูเก็ต สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ชายฝั่งตะวันตก เป็นต้น ซึ่งแต่ละหน่วยงานได้มีการนำเสนอปัญหาที่เกิดจากการใช้งาน GIN ว่า ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ เพราะเกิดความไม่เสถียร และบางหน่วยงานก็ไม่ได้ต่อเชื่อมระบบกับส่วนกลาง เนื่องจากใช้ระบบของหน่วยงานต้นสังกัดแทน
โดยนายตรี ได้นำเสนอปัญหาของการใช้ระบบ GIN ว่ายังไม่สามารถใช้ข้อมูลได้อย่างเต็มที่ ปัจจุบันที่ดำเนินการอยู่ก็จะเป็นเรื่องของตารางการปฏิบัติงานของผู้ว่าฯ เป็นหลัก ประกอบกับขาดงบประมาณในการบริหารจัดการและขาดบุคลากร จากเดิมในช่วงเริ่มต้นโครงการมีการว่าจ้างบริษัทเข้ามาดูแลระบบ แต่ปัจจุบันไม่มีการจัดสรรงบประมาณมาให้แล้ว ส่วนเรื่องของซิป้าก็เช่นกัน เนื่องจากในช่วงระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมาเกิดปัญหาขึ้นภายในซิป้าส่วนกลาง ซึ่งส่งผลกระทบกับซิป้าสาขาด้วยทำให้ไม่สามารถเดินหน้าแผนงานโครงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศของจังหวัดต่อไปได้ รวมไปถึงปัญหาในการเรื่องของงบประมาณด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น