จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

ฟื้นฟู ส่งเสริมภาคประชาชน เป็น ทสปช.


เมื่อวันที่ 14 กันยายน 54 ที่ห้องประชุมศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมจัดตั้งไทยอาสาป้องกันชาติ ประจำปี 2554 โดยมีนายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต และราษฏรอาสาที่อุทิศตนเพื่อส่วนร่วมในจังหวัดภูเก็ต พื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน กว่า 200 คน เข้าร่วม
นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า จากอดีตการก่อการร้ายคอมมิวนิสต์เข้ามาข่มขู่ปลุกระดมคนหนุ่มสาวเข้าไปเป็นแนวร่วมในการต่อสู้กับรัฐโดยในปี 2521 รัฐบาลได้ออกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยอาสาป้องกันชาติ พ.ศ. 2521 ให้มีการฝึกอบรมสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ เพื่อเป็นการรวบรวมอาสาสมัครเข้าต่อสู้กับภัยคุกคามคอมมิวนิสต์ จวบจนปี 2540 ก็ไม่มีการฝึกจัดตั้งทดแทนสมาชิกรุ่นเก่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและเสียชีวิตเป็นส่วนมาก ประกอบกับสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยและการแตกความสามัคคีของมวลชนในภูมิภาคต่าง ๆ ได้ขยายมากขึ้น ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามต่อความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายใน ที่จะต้องมีมวลชนที่อาสาสมัคร ที่เสียสละบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อสร้างพัฒนาท้องถิ่น ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
จึงได้มีการฝึกอบรมจัดตั้งสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติเพิ่มเติม โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทดแทนสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ จัดตั้งทดแทนในอดีต อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างอุดมการณ์ในความรักชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อสนับสนุนให้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ส่งเสริมกิจกรรมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่งเสริมกิจกรรมความมั่นคงและกิจกรรมศาสนา และเพื่อเร่งกระตุ้นเตือนให้ราษฎรเกิดความสามัคคี เกิดพลังในการพัฒนาตนเอง มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐกับราษฎร เกิดความร่วมมือในการพัฒนาประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น