จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิคุณพุ่มมอบทุนการศึกษาให้เด็กพิเศษภูเก็ต



เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา2556 ให้ แก่เด็กพิการในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 119 ทุนๆ ละ 5,000 บาท โดยมีนางสาวนิรมล อันชม รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ จากศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้ปกครองและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม 


นางสาวนิรมล อันชม รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการทุกประเภท ซึ่งมีฐานะยากจนทั่วประเทศ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2550 และต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยทรงเสด็จประทานทุนด้วยพระองค์เองให้แก่เด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานคร และในส่วนของต่างจังหวัดมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ขอความร่วมมืออนุเคราะห์จากผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในจังหวัดนั้นๆ 


ทั้งนี้นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้อัญเชิญพระราชดำรัสในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปี 2556 ความว่า ผู้รับทุนการศึกษาทุกท่าน ข้าพเจ้าขอแสดงความดีใจแก่ผู้ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปี 2556 ทุนการศึกษาที่ได้รับในครั้งนี้ ขอให้ท่านนำไปใช้ประโยชน์สูงสุดให้แก่บุตรหลานที่มีความต้องการพิเศษของท่าน 


เพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ ได้รับการพัฒนาศักยภาพ และสามารถช่วยเหลือตนเองได้ การพัฒนาบุตรหลานของท่าน ควรพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทุนการศึกษาจึงเป็นส่วนช่วยแบ่งเบาภาระท่านได้ในระดับหนึ่ง เด็กพิการจะมีศักยภาพ และช่วยเหลือตนเองได้มากน้อยเพียงใด ย่อมขึ้นอยู่กับพ่อแม่ ผู้ปกครอง ข้าพเจ้าขอให้กำลังใจทุกท่าน มีความอดทน มุ่งมั่นในการพัฒนาบุตรหลานเพื่อให้มีศักยภาพ และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น