จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

งาน “เทศกาลอาหารอร่อย นครภูเก็ต” ครั้งที่ 19

งาน “เทศกาลอาหารอร่อย นครภูเก็ต” ครั้งที่ 19 


เมื่อคืนวันที่ 4 มีนาคม 2560 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดงาน “เทศกาลอาหารอร่อย นครภูเก็ต” ครั้งที่ 19 Phuket Food Festival 2017 อร่อยสารพัน สวรรค์แห่งอาหาร โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวจันทนี ยุติบรรณ์ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต นายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาล พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหาร ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารนครภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้นายสุชา ลิ้วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการ ร้านอาหารนครภูเก็ตกล่าวว่า ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ตได้จัดตั้งมาตั้งแต่ปี 2536 จนถึงปัจจุบันก็รวมเป็นเวลา 24 ปี ได้รับการสืบทอดและสานต่อเจตนารมณ์จากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงวันนี้ โดยได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากทางเทศบาลนครภูเก็ตในด้านการพัฒนาด้านวิชาการสุขาภิบาลอาหาร เพื่อยกระดับคุณภาพมาตรฐานร้านอาหารในเขตเทศบาลนครภูเก็ตสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้บริโภค 


สำหรับกิจกรรมการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางชมรมได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 19 ซึ่งใช้ชื่องานว่า phuket food festival 2017 อร่อยสารพัน สวรรค์แห่งอาหาร ทางชมรมผู้ประกอบการได้ให้ความสำคัญกับการจัดงานเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกและเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่ามีอาหารหลากหลายชนิด เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ประกอบกับอาชีพและรายได้ของคนในจังหวัดภูเก็ตมาจากการท่องเที่ยวเป็นหลัก


ดังนั้นทางชมรมจึงได้จัดงานเทศกาลอาหารอร่อยเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความหลากหลายของอาหารท้องถิ่นที่อร่อยให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก การจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 – 9 มีนาคม 2560 รวม 7 วัน เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์อาหารท้องถิ่นภูเก็ตให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักลิ้มลองของดีของอร่อย สะอาดและปลอดภัย รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้สมาชิกชมรมได้เข้าร่วมกิจกรรมตลอดจนการออกร้านจำหน่ายอาหารเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการค้า ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หารายได้สนับสนุนการดำเนินงานกิจกรรมของชมรมและกิจกรรมสาธารณกุศล


การจัดกิจกรรมเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตทางชมรมได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับความสด ความสะอาดและรสชาติของอาหารรวมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม โดยร้านจำหน่ายอาหารในงานจะไม่ใช่ภาชนะโฟมใส่อาหารเพื่อเป็นการดูแลสุขภาพและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้บริโภค โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วยการจำหน่ายอาหารพื้นเมืองอาหารทะเลสินค้าโอทอปและสินค้าบริการอื่นๆ อีกมากมาย และในงานยังมีอาหารที่เป็นจุดเด่นที่จะแนะนำ ได้แก่กุ้งมังกรเผาตัวละ 399 บาทอีกด้วย 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น