จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

เรือสำราญระดับโลกนำผู้โดยสารเกือบ 8 พัน

เรือสำราญระดับโลกนำผู้โดยสารเกือบ 8 พัน 
แวะเที่ยวหาดป่าตอง คาดเงินสะพัดกว่า 31 ล. 


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 บริเวณหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย ตัวแทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต, ศุลกากรภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ให้การต้อนรับ คณะนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 7,800 คน ที่เดินทางมากับเรือ OVATION OF THE SEAS และเรือ MARINER OF THE SEAS ซึ่งเป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ที่นำนักท่องเที่ยวเดินทางจากประเทศสิงคโปร์ และมาจอดลอยลำในทะเลบริเวณหน้าชายหาดป่าตอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวบนฝั่ง ก่อนที่จะเดินทางกลับในช่วงประมาณ 21.00 น.วันเดียวกัน 


ทั้งนี้ทางผู้ดูแลเรือ OVATION OF THE SEAS ได้เชิญเจ้าหน้าที่ทางการของไทยและสื่อมวลชนขึ้นไปชมความอลังการของเรือลำดังกล่าว ซึ่งต้องนั่งเรือลำเลียงออกไปจากฝั่งประมาณ 10 นาที โดยมีนายเฮนดริก กัปตันเรือชาวนอร์เวย์ คอยให้การต้อนรับ พร้อมนำเยี่ยมชมภายในเรือ เช่น ห้องบังคับการเรือ , เครื่องเล่น North Star แคปซูลใสคล้ายกับชิงช้าสวรรค์ บนดาดฟ้าเรือ, 


สระว่ายน้ำและจากูซี่ขนาดใหญ่, เครื่องเล่น Sea Plex SM (ลานรถบั้ม), สนามบาสเกตบอล, สนามฟุตบอล , เครื่องเล่นดิ่งพสุธาจำลอง Skydiving Experience RipCord by iFly, เครื่องเล่น FlowRider® Surf Simulator โต้คลื่น เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้เลี้ยงอาหารกลางวันภายในห้องอาหารขนาดใหญ่ภายในเรือ ซึ่งมีอาหารนานาชาติกว่า 100 รายการ ที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยวบนเรือด้วย 


ด้านนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือทั้งสองลำ มีจำนวนประมาณ 8,000 คนซึ่งจะใช้เวลาอยู่ในภูเก็ตเป็นเวลา 1 วัน ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะขึ้นมาท่องเที่ยวบนฝั่ง และมีการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้กับภูเก็ตมหาศาล คำนวณเบื้องต้น แต่ละคนจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4,000 บาท ดังนั้นคาดว่าในหนึ่งวันนี้จะมีเงินสะพัด ประมาณ 31.2 ล้านบาท และถือเป็นโอกาสสำคัญที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงจะเดินทางกลับมาอีก และอนาคตจะมีการเปิดเส้นทางประจำในการเดินเรือ สลับกับฝั่งอ่าวไทย จึงจำเป็นที่จังหวัดจะต้องเข้ามาดูแลและอำนวยความสะดวก รวมถึงการดูแลความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวด้วย 


สำหรับเรือ OVATION OF THE SEAS เป็นเรือสำราญอัจฉริยะที่มีระวางขับ 168,367 ตัน มีห้องพักจำนวน 2,090 ห้อง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 4,300 คน คน เป็นเรือสำราญในชั้น Quantum Class ซึ่งมีอยู่ 3 ลำ (Quantum, Anthem และ Ovation) เป็นเรือสำราญเจเนเรชั่นใหม่ของ Royal Caribbean โดยสถิติเป็นรองแค่เรือสำราญคู่แฝดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Oasis of the Seas และ Allure of the Seas ซึ่งมีระวางขับน้ำสูงถึง 225,282 ตัน และสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5,400 คน


แต่เรือในชั้น Quantum Class จะใหญ่กว่า เรือสำราญในชั้น Freedom Class ซึ่งมีอยู่ 3 ลำ (Freedom, Liberty และ Independence) โดยมีระวางขับน้ำอยู่ที่ 154,407 ตัน ทั้งนี้เส้นทางการเดินเรือนั้น จะสลับสับเปลี่ยนระหว่างฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน (ขึ้นอยู่กับโปรแกรม)หากใช้เส้นทางอ่าวไทยนั้นก็จะเดินทางจากสิงคโปร์ ไปมาเลเซีย กรุงเทพ และแหลมฉบัง ส่วนเส้นทางอันดามันจะเดินทางจากสิงคโปร์ ไปผ่านมาเลเซีย และมาภูเก็ต โดยผู้เดินทางส่วนใหญ่จะเป็นชาวสิงคโปร์ และอื่นๆ อัตราค่าบริการขึ้นอยู่กับช่วงโปรโมชั่น (เฉลี่ยประมาณ 30,000 – 50,000บาท) 


ส่วนเรือ Mariner of the Seas เป็นเรือที่มีขนาดเล็กกว่าเรือ OVATION OF THE SEAS โดยมีระวางขับน้ำ 138,000 ตัน ตัวเรือมีความสูง 15 ชั้น มีสระว่ายน้ำและอ่างน้ำวน 10 สระ มีห้องอาหารและบาร์รวมกัน 17 แห่ง รับจำนวนผู้โดยสารได้ 3,114 คน และมีลูกเรือสำหรับให้บริการมากถึง 1,181 คน 
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น