จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

อบจ.ภูเก็ต จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2560

อบจ.ภูเก็ต จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2560 


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายกอบจ.ภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด “งานวันสตรีสากล ประจำปี 2560” โดยมีนางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ แขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้าร่วม 


นางสาวกมลทิพย์ เอ่งฉ้วน หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “โครงการจัดงานวันสตรีสากล เป็นโครงการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและเปิดโอกาสให้สตรีได้เข้ามามีบทบาท กล้าคิดกล้าแสดงออกและสามารถดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงเพื่อให้ความรู้ด้านกฎหมายและสิทธิที่ควรรู้สำหรับสตรีโดยผ่านทางนิทรรศการ การให้คำปรึกษาของหน่วยงานภาครัฐ 


เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยกลุ่มสตรี โดยการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชนหรือสินค้า OTOP เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากลุ่มสตรีให้เกิดความเข้มแข็ง ลดการเหลื่อมล้ำทางสังคม พร้อมประกาศเกียรติคุณสตรีผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น เพื่อให้ความรู้ในการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของสตรีให้ก้าวทันกับเหตุการณ์ยุคปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างความรักความสามัคคีของประชาชนในจังหวัด รวมทั้งสร้างบูรณาการในการจัดกิจกรรมระหว่างหน่วยงานภาครัฐและประชาชน เนื่องในวันสตรีสากล 


ด้านนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่า วันที่ 8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากล จากประวัติความเป็นมาถือเป็นจุดเริ่มต้นในการขจัดการแบ่งแยก รวมทั้งการต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิ เสรีภาพและการพัฒนา ต่อมาสังคมก็เริ่มให้ความสำคัญและยอมรับผู้หญิงมากขึ้น จนปัจจุบันกลุ่มสตรี ถือว่าเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคม ทั้งในด้านบทบาทของการเป็นภรรยา ความเป็นแม่ ตลอดจนบทบาทของการเป็นผู้นำในด้านการเมืองการปกครอง 


อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญต่อกลุ่มสตรีเป็นอย่างยิ่ง โดยได้กำหนดจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความรู้ ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของสตรีให้มีบทบาทและร่วมดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หน่วยงานภาครัฐโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นยังถือว่ามีความใกล้ชิดกับประชาชนและมีบทบาทสำคัญในการให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาในสังคมได้อีกช่องทางหนึ่ง อย่างไรก็ตาม หวังว่าหลังจากเสร็จสิ้นโครงการนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่านจะได้รับความรู้ในด้านต่างๆ มีความคิดกล้าแสดงออก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาบทบาททั้งในด้านครอบครัว สังคมและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป” 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น