จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

เครือข่ายแรงงานข้ามชาติภูเก็ต ยื่นหนังสือถึงผู้ว่า

เครือข่ายแรงงานข้ามชาติภูเก็ต ยื่นหนังสือถึงผู้ว่า 


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นาย Shwe Tun Aye ประธานเครือข่ายแรงงานข้ามชาติจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยสมาชิกเครือข่ายแรงงานข้ามชาติจังหวัดภูเก็ต เข้ายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อขออนุญาตจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนา โดยมีนาวาเอกบวร พรมแก้วงาม รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับไว้ 


นาย Shwe Tun Aye กล่าวถึงการยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่า เนื่องด้วยกลุ่มแรงงานประมงท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาจังหวัดภูเก็ต ได้มีการจัดกิจกรรมทางด้านศาสนาเป็นประจำทุกปี เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่มแรงงานข้ามชาติประมงและแปรรูปสัตว์น้ำ โดยมีการเทศนาคำสอนของพระศาสดาจากพระภิกษุชาวเมียนมา เพื่อเป็นการพัฒนาตนเอง ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และปัญญา จึงขออนุญาตจัดกิจกรรมดังกล่าวในวันที่ 12 มีนาคม 2560 ณ บริเวณท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาจังหวัดภูเก็ต หมู่ที่ 2 ตำบลรัษฎาอำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ระหว่างเวลา 18.00 น ถึง 24.00 น.ซึ่งเบื้องต้นได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทั้งในส่วนของกำนันตำบลรัษฎา และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แล้ว 


นาย Shwe Tun Aye กล่าวด้วยว่า กลุ่มแรงงานฯ เห็นว่า ศาสนามีความสำคัญและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชุมชน และเป็นศูนย์รวมของคนในชุมชนที่จะได้มาพบปะกัน ได้มาทำบุญสร้างกุศลร่วมกัน สร้างวัฒนธรรมอันดีงาม ซึ่งเป็นจุดเด่นของแรงงานเมียนมาและคนไทย รวมทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตของแรงงานชาวเมียนมา จะเสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่มแรงงานประมง เพราะมีแรงงานที่สนใจในพระพุทธศาสนา ใคร่เรียนรู้และเข้าใจการปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การจัดกิจกรรมทางพระพุทธสาสนาดังกล่าว


เพื่อเป็นการฝึกฝนตนเอง ด้วยการเตือนตนเองอยู่เสมือนว่า ในแต่ละวันได้ทำอะไรบ้าง และจะทำอะไรก่อนหลังก็จะเกิดความเคยชินและติดเป็นนิสัยตลอดไป ฝึกฝนตนให้เป็นคนเคารพต่อหลักเกณฑ์ของส่วนรวมหรือหน่วยงาน ฝึกฝนความรับผิดชอบ ทำงานตรงต่อเวลา การเอาใจใส่ในกิจส่วนตัวทุกเรื่อง มีความคิดตริตรองอย่างรอบคอบ ฝึกเป็นคนที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และให้ความเคารพต่อความคิดเห็นของผู้อื่น ตลอดจนฝึกให้เป็นคนรักความสะอาด ชอบสิ่งสวยงาม รู้จักปรับสภาพแวดล้อมให้สะอาดตา เจริญใจ เพื่อทำให้ชีวิตสดชื่น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น