จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

ลากูน่าภูเก็ตจัดเทศกาลอาหารและดนตรีระดมทุนแก่เด็กกำพร้า

ลากูน่าภูเก็ตจัดเทศกาลอาหารและดนตรีระดมทุนแก่เด็กกำพร้า 


ในระหว่างวันที่ 3 – 5 มีนาคม 2560 ภายในโครงการรีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ต อ.ถลาง ภูเก็ต นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเคพี โฮ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัทบันยันทรีโฮลดิ้งส์จำกัด นางแคลร์ เชียง ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มโรงแรมในเครือบันยันทรี และประธานมูลนิธิบันยันทรีโกลบอล ฟาวเดชั่น นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการลากูน่าภูเก็ตและเชฟออดร้า มอร์ริส 



ได้ร่วมกันฉลองอาหารเมนูพิเศษ “โลเห่” (Lo Hei) เพื่อเป็นการเปิดงานเทศกาลอาหารและดนตรี “ลากูน่าภูเก็ตฟู้ดแอนด์มิวสิคเฟสติวัล” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 เพื่อตอกย้ำสถานะของจังหวัดภูเก็ตที่ถูกยกให้เป็น “เมืองวัฒนธรรมสร้างสรรค์ด้านอาหาร” โดยยูเนสโก ลากูน่าภูเก็ตได้สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่นี้ขึ้น และระดมทุนแก่กองทุนเพื่อเด็ก “Children First Fund” 


ซึ่งจัดตั้งขึ้นภายใต้แนวคิด “เติมฝันให้เต็มอิ่ม” เพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปีของลากูน่าภูเก็ตในปีนี้ด้วย โดยรายได้จากการจัดงานเพื่อการสนับสนุนด้านอาหารและโภชนาการให้แก่เด็กที่ขาดแคลนที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ร่วมงานประมาณ 4,000 คนซึ่งต่างได้มีส่วนร่วมสนับสนุนและระดมทุนเป็นเงินประมาณ 2 ล้านบาทในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 


ไฮไลท์ของงานเริ่มจากงานเลี้ยงอาหารค่ำ ณ โรงแรมชั้นนำในรีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ต ในคืนวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พร้อมการแสดงดนตรีและโชว์ทำอาหารจากเชฟชื่อดัง รวมไปถึงผู้ตัดสินรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ได้แก่ เชฟระพีพัฒน์ บริบูรณ์, เชฟธรรมศักดิ์ ชูทอง และเชฟฌอน คอนนอลลี่ จากออสเตรเลีย ณ โรงแรมดุสิตธานีลากูน่าภูเก็ต โรงแรมบันยันทรีภูเก็ต และโรงแรมอังสนาลากูน่าภูเก็ต ตามลำดับ 


ในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม งานเทศกาลฯเต็มรูปแบบเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 20.00 น. ณ ศูนย์การค้าคาแนลวิลเลจ ตั้งอยู่ริมทะเลสาบใจกลางลากูน่าภูเก็ต ภายในงานมีการแสดงปรุงอาหารโดย เชฟออดรา มอร์ริส ผู้ตัดสินจากรายการมาสเตอร์เชฟเอเชีย อาหารนานาชาติและอาหารสไตล์เปอรานากันตามบูทต่างๆ จำนวน 28 บูท จากร้านอาหารชั้นนำของจังหวัดภูเก็ตให้เลือกช้อปและชิมอย่างมากมาย เคล้าเสียงดนตรีจากการแสดงสดขับกล่อมภายในงาน และยังมีการแสดงดนตรีโดยวงเยาวชนให้ชมอีกด้วย โดยงานในที่คาแนลวิลเลจนี้เปิดให้ทุกคนเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยมีนักท่องเที่ยวและคนในชุมชนเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน 


ในคืนวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม มีงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อการกุศล พร้อมกิจกรรมประมูลการกุศล ณ เต้นท์ใหญ่ละติจูดมาร์คี กับการปรากฏตัวของนักร้องชื่อดังหลากหลาย อาทิ วงฟิเวร่า แจ๊สสยาม แบล็คแอนด์บลู แก้ม โดม ฯลฯ ชุดอาหารค่ำ 4 เมนูรังสรรค์โดยเชฟออดร้า มอร์ริส ให้กับแขกผู้ร่วมงานจำนวน 460 คน ไฮไลท์ของงานเลี้ยงการกุศลในค่ำคืนนี้คือ 


กิจกรรมประมูลการกุศลที่แขกภายในงานแข่งขันกันประมูลอย่างเข้มข้น โดยรายการประมูลที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ รางวัลออกรอบตีกอล์ฟกับเซอร์นิค ฟัลโด ทูตประจำแบรนด์ลากูน่ากอล์ฟภูเก็ต การแสดงสดจากวงฟิเวร่า 45 นาที ห้องพักจากโรงแรมชั้นนำจากทั่วโลก ตั๋วเครื่องบินไป-กลับจากสายการบินต่างๆ เครื่องประดับ ฯลฯ 


ปิดท้ายเทศกาลด้วย ลากูน่าภูเก็ต แชริตี้ ซูเปอร์ ซันเดย์ บรันช์ ในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม ณ ซาน่า บีชคลับ โดยมีหัวหน้าเชฟจาก 5 โรงแรมชั้นนำเป็นตัวแทนกลุ่มโรงแรมทั้ง 7 ในลากูน่าภูเก็ต ร่วมกันจัดสรรเมนูอาหารไทยและนานาชาติให้แก่ผู้ร่วมงานในบรรยากาศริมชายหาด 


ทั้งนี้ ลากูน่าภูเก็ต ประสบความสำเร็จในการระดมทุนแก่กองทุนเพื่อเด็ก “Children First Fund” ซึ่งจัดตั้งขึ้นในปีนี้ในโอกาสครบรอบปีที่ 30 มีวัตถุประสงค์ภายใต้แนวคิด “เติมฝันให้เต็มอิ่ม” เพื่อให้การสนับสนุนด้านอาหารและโภชนาการ รวมไปถึงเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่เด็กที่ขาดแคลนในจังหวัดภูเก็ตรวมกว่า 400 คน จาก 7 สถาบันบ้านเด็กกำพร้าในจังหวัดภูเก็ตในทุกๆเดือน รายได้จากการระดมทุนกว่า 2 ล้านบาท จากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพียงพอต่อการสนับสนุนด้านอาหารและโภชนาการเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี 


ลากูน่าภูเก็ตยังคงดำเนินการระดมทุนแก่กองทุนเพื่อเด็กผ่านทางระบบออนไลน์ สำหรับการประมูลเพื่อการกุศลต่อไป ท่านสามารถร่วมประมูลเพื่อการกุศลได้ที่ www.lagunaphuket.com/auction นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560 และทางลากูน่าภูเก็ตหวังว่า “ลากูน่าภูเก็ตฟู้ดแอนด์มิวสิคเฟสติวัล” จะเป็นหนึ่งในเทศกาลบนหน้าปฏิทินการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตต่อไป เช่นเดียวกับงานมาราธอนและไตรกีฬาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี 
  

 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น