จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

อบรมอาชีพระยะสั้นทำกระเป๋าถือสตรีจากผ้าปาเต๊ะ

อบรมอาชีพระยะสั้นทำกระเป๋าถือสตรีจากผ้าปาเต๊ะ 


ในระหว่างวันที่ 5 – 7 มีนาคม 2560 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองกะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต เทศบาลเมืองกะทู้ร่วมกับสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยภูเก็ต จัดกิจกรรมการฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นหลักสูตรการทำกระเป๋าถือสตรีจากผ้าปาเต๊ะ ส่งเสริมการสร้างรายได้ในครัวเรือน 


ทั้งนี้นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า เทศบาลเมืองกะทู้มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมของประชาชนในรูปแบบของการรวมกลุ่มที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกเอง เพราะการประกอบอาชีพในปัจจุบันไม่ได้มุ่งเน้นเพียงรายได้หลักเพียงอย่างเดียว การสนับสนุนให้ประชาชนมีอาชีพเสริม 


เพื่อเพิ่มรายได้ตลอดจนการพึ่งพาตนเองโดยยึดหลักปรัชญา ‘เศรษฐกิจพอเพียง’ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์วิถีของชุมชน สามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดความคิดส่งเสริมรายได้ให้กับครัวเรือน ทำให้ชาวในทูได้มีอาชีพอีกทางหนึ่ง” 


ด้านนางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ได้กล่าวว่า การฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นหลักสูตรการทำกระเป๋าถือสตรีจากผ้าปาเต๊ะ นี้มีหลักสูตรการเรียนรู้ทั้งหมด 18 ชั่วโมง มีผู้เข้าร่วมฝึกอบรม จำนวน 25 คน โดยได้รับเกียรติจากนางณัฐพร ผาณิตเชฐวงศ์ อุปนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยภูเก็ต 


และนางธนภร ตันทัยย์ ประธานฝ่ายพัฒนาสตรี สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยภูเก็ต มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในการฝึกอบรม เพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มของสตรี ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป ทั้งยังเป็นการเสริมอาชีพและมีผลิตภัณฑ์กลุ่มที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมเผยแพร่สู่ชุมชนต่อไป 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น