จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

เปิดประตูสู่สถานศึกษา ร.ร.อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง)

เปิดประตูสู่สถานศึกษา ร.ร.อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง) 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง) อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมเปิดประตูสู่สถานศึกษา (Open House) ประจำปีการศึกษา 2559 โดยมีนางสมทรงประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน และผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงาน 



นางชัญญา สุขสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง) กล่าวรายงานถึงความเป็นมา และวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า “ปัจจุบันการศึกษามีบทบาทและมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการศึกษาเป็นปัจจัยพื้นฐานอันสำคัญยิ่ง ที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชนของชาติให้เติบโตไปเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ทางโรงเรียนได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ ที่สำคัญในการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้สอดคล้อง และเป็นไปตามบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ 

โดยเฉพาะหมวด 4 ว่าด้วยแนวทางการจัดการศึกษา ซึ่งมีใจความว่า “การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่า ผู้เรียนมีความสามารถในการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและศักยภาพ” ดังนั้น ทางโรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง) จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น 


เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างชุมชนกับโรงเรียน รวมถึงเผยแพร่กิจกรรมของโรงเรียนสู่สาธารณชน เพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานครู นักเรียน ตลอดหนึ่งปีการศึกษาที่ผ่านมา โดยภายในงานมีการจัดแสดงและนิทรรศการด้านวิชาการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่ม และผลงานทางวิชาการตลอด 1 ปีการศึกษาของระดับปฐมวัย ภายในบูธแสดงงานทั้งสิ้น 10 บูธ” 


ทางด้าน นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ กล่าวว่า “ในปัจจุบันการศึกษามีบทบาทและมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการศึกษาเป็นปัจจัยพื้นฐานที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เติบโตไปเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้มีพื้นฐานชีวิตที่ดีและมั่นคงแล้ว การที่ประเทศชาติมีทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีศักยภาพ ยังส่งผลให้ประเทศชาติได้รับการพัฒนาให้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศอีกด้วย 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น