จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

อบจ.ภูเก็ต ส่งเสริมการจัดอบรมจริยธรรมอิสลาม จ.ภูเก็ต 


เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2560 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดโครงการอบรมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2560 ครั้งที่ 22 โดยมีนายศักดิ์ชาย เชาวน์ไวย รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายมาโรจน์ ทองย่น ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต นายวิรัช พาที นายกสมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม 



นายศักดิ์ชาย เชาวน์ไวย รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การศึกษาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพชีวิต รวมถึงการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีความสันติสุข โดยเฉพาะการให้ความรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรมเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุผลดังกล่าว อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต 


จัดโครงการอบรมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2560 ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 5 มีนาคม-20 พฤษภาคม 2560 (อบรมจำนวน 12 ครั้ง ทุกวันอาทิตย์) ซึ่งการจัดอบรมโครงการดังกล่าว มีพี่น้องมุสลิมได้เข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมากเช่นทุกปี โดยได้รับความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติตนเพื่อเป็นมุสลิมที่ดี ประกอบกับศาสนาอิสลามได้ส่งเสริมการศึกษาหาความรู้ตั้งแต่ในเปลจนถึงหลุมฝังศพ ดังนั้น จึงขอให้นำความรู้ที่ได้รับจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิไปปฏิบัติต่อไป 


ด้านนายวิรัช พาที นายกสมาคมส่งเสริมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “โครงการอบรมจริยธรรมอิสลามจังหวัดภูเก็ต เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ซึ่งในช่วงแรกจัดทุก 2 ปี เนื่องจากมีอุปสรรคด้านงบประมาณในการดำเนินการ และต่อมาได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 22 เพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านศาสนา การศึกษา เศรษฐกิจและสังคมแก่ผู้เข้ารับการอบรม 


โดยจะได้นำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติศาสนกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิต มีแนวคิดในการพัฒนาครอบครัว ชุมชนและสังคม เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ คุณธรรม จริยธรรม มีความมั่นใจในการดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องและมีความสุข เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีต่อกันในชีวิตความเป็นอยู่ เพื่อความสุขทั้งโลกนี้และโลกหน้า 


การดำเนินการจัดอบรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย สมควรได้รับการขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ให้การสนับสนุนงบประมาณ เป็นเงิน 600,000 บาท อีหม่ามทุกมัสยิดในจังหวัดภูเก็ต ช่วยประสานงานและประชาสัมพันธ์การอบรมและจัดส่งสมาชิกเข้าอบรม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อบต. เทศบาลและฐานทัพเรือกองเรือภาค 3 ได้จัดรถรับ-ส่ง ผู้เข้าอบรม ตลอดระยะเวลา 3 เดือน โรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต ได้ให้การสนับสนุนสถานที่ อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินการจัดอบรม” 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น