ดีแทคเผยแผนเดินหน้าปรับปรุงยกระดับเครือข่ายทั้งหมดทั่วประเทศให้เสร็จสิ้นในปี 2555 เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเครือข่าย 3จีที่ดีที่สุดครอบคลุมทุกอำเภอทั่วประเทศไทยมอบประสบการณ์สื่อสารที่เหนือกว่าด้วยแคมเปญ Life Network ภายใต้แผนลงทุน 40,000 ล้านบาทในระยะเวลา 3 ปี พร้อมย้ำความพร้อมในการร่วมประมูล 3 จีบนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ในปีนี้
นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า "ในปี 2554 ที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการวางรากฐานและเตรียมความพร้อมต่างๆ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในยุคที่เมืองไทยก้าวสู่ยุคแห่งการสื่อสารข้อมูลไร้สายอย่างเต็มตัวเห็นได้ชัดเจนจากการเปิดให้บริการ 3จี เอชเอสพีเอ บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและส่งผลให้อัตราผู้ใช้บริการดาต้าในเครือข่ายดีแทคเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดและเรายังสามารถรักษาและขยายฐานลูกค้าอย่างแข็งแกร่งโดยมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นสุทธิ 1.6 ล้านเลขหมายจากปีก่อนหน้า"
"ขณะเดียวกัน แผนการปรับปรุงยกระดับเครือข่ายทั่วประเทศซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2553 ก็มีความคืบหน้าตามแผน และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2555 นี้ ซึ่งเราขอย้ำว่าการดำเนินการครั้งนี้เป็นการยกระดับระบบเครือข่ายการสื่อสารครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เพราะเป็นการนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ทันสมัยที่สุดในโลกมาสู่ประเทศไทยเพื่อผู้บริโภคชาวไทยจะได้สัมผัสถึงคุณภาพของบริการสื่อสารที่ดีขึ้นเร็วขึ้น และเสถียรยิ่งขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อการพัฒนาเครือข่ายครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์"
การเปิดให้บริการ dtac 3G ส่งผลให้ธุรกิจบริการดาต้าของดีแทคในปี 2554 เติบโตอย่างก้าวกระโดดในอัตรา 77% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมีจำนวนผู้ใช้บริการดาต้าในเครือข่ายดีแทคทั้งหมด 6 ล้านคนเมื่อสิ้นปี 2554 และ อัตราการใช้งานดาต้าบนเครือข่ายดีแทคทั่วประเทศเติบโตถึงประมาณ 100% ภายในช่วงเวลาเพียง 4 เดือนหลังการเปิดให้บริการ dtac 3G เมื่อเดือนสิงหาคมจนถึงสิ้นปี 2554 ในปี 2555 ดีแทคจะดำเนินการขยายขอบข่ายการให้บริการ 3 จี อย่างต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเครือข่าย 3 จี ที่ดีที่สุดของไทย โดยจะครอบคลุมพื้นที่บริการใน 45 จังหวัดในเดือนมีนาคม 2555 และครอบคลุมพื้นที่ทุกอำเภอทั่วประเทศไทยภายในปี 2556 นอกจากนั้น ยังมีการเตรียมพร้อมเพื่อการทดสอบเทคโนโลยีเครือข่ายในอนาคตอย่าง LTE (4จี) ต่อไป
ด้านกลยุทธ์การตลาดหลักสำหรับปี 2555 ดีแทคมุ่งใช้แนวคิดการบริการแบบ "ลูกค้าคือศูนย์กลาง (Customer Centricity)" เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดและประสบการณ์ดี ๆ ให้ลูกค้าจดจำและพูดถึงขณะที่การพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ นั้น จะยังคงดำเนินไปภายใต้แคมเปญ "Life Networkเครือข่ายเพื่อชีวิตที่ดีกว่า" มุ่งมั่นยกระดับชีวิตผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งจะเห็นได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นในผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่จะเปิดตัวต่อไป อาทิ บริการ WiFi ซึ่งเปิดให้ทดลองใช้ฟรีในพื้นที่ศูนย์การค้า 27 แห่งทั่วกรุงเทพ ฯ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา และจะขยายไปยังศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศภายในไตรมาส 3 ของปี 2555
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น