จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ทม.กะทู้ จัดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 2



เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 53 ที่ผ่านมาบริเวณตลาดกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.กระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 2 ซึ่งทางเทศบาลเมืองกะทู้ ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต กระทรวงวัฒนธรรม โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ภูเก็ต จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายนนี้ โดยมี ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นางธันยรัศมิ์ อัจฉริยะฉาย สว.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นางเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ สส.จ.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัติย์ นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ฝ่ายบริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ หน่วยงานรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาคเอกชน ส่วนราชการเกี่ยวข้อง และประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกะทู้ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ร่วมเป็นจำนวนมาก

ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ตามที่กระทรวงวัฒนธรรม จังหวัดภูเก็ต และเทศบาลเมืองกะทู้ ได้สนองนโยบายของรัฐบาลในเรื่องแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยได้ร่วมกันจัดงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักให้คนในจังหวัดภูเก็ตได้เห็นคุณค่าของศิลปะและวัฒนธรรมของท้องถิ่น ซึ่งเป็นทุนทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นมาสร้างคุณค่าทางสังคม และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่จังหวัด ชุมชนและท้องถิ่น เพื่อที่จะขับเคลื่อนทุนทางวัฒนธรรมซึ่งเป็นต้นทุน นำไปสู่การสร้างสรรค์เศรษฐกิจ เป็นสินค้าและบริการอันจะนำมาซึ่งการบกระดับเศรษฐกิจของประเทศ และเกิดความเข้มแข็งและยั่งยืนของชุมชนในระยะยาว ทั้งในเรื่องประโยชน์เชิงพาณิชย์ คือ การพัฒนาสินค้า และบริการทางวัฒนธรรมให้เป็นรายได้ที่ยั่งยืน และการรักษาสืบทอด ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ตลอดไป

นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า การจัดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 2 นี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์สืบสานศิลปะและวัฒนธรรมของท้องถิ่น เพิ่มคุณค่าทางเศรษฐกิจ และเพิ่มรายได้ทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของประชาชนในท้องถิ่น เพื่อเปิดเวทีภูมิปัญญาท้องท้องถิ่นรวมทั้งสินค้าและบริการทางวัฒนธรรม ให้เผยแพร่ และเกิดการสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายเพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่ให้แก่ประเทศ ส่งเสริมให้มีการใช้ศิลปะร่วมสมัย โดยศิลปินร่วมกับภูมิปัญญาร่วมกันปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาของท้องถิ่น ให้เกิดมูลค่าเพิ่ม สร้างโอกาสทางธุรกิจ ตลอดจนเพื่อบูรณาการความร่วมมือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ในจังหวัดระหว่างภาครัฐ เอกชนและท้องถิ่นให้เกิดความสมดุลและยั่งยืนต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น