จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ททท.ภูเก็ตปลื้มผนึกกำลังด้านท่องเที่ยวภูเก็ต-พังงา

นางบังอร รัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ทาง ททท.ภูเก็ต ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต และพังงา ภายใต้การสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ศูนย์การแสดงสินค้าและการจัดประชุมอิมแพ็คเมืองทอง ธานี จ.นนทบุรี เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลในการให้ภาคเอกชนนำรายจ่ายค่าสัมมนา ค่าห้องพักมาลดหย่อนภาษีได้ และให้ภาครัฐปรับแผนการฝึกอบรมประชุมสัมมนาและดูงานภายในประเทศแทนการเดินทางไปต่างประเทศ รวมทั้งในส่วนของภาคธุรกิจต่างๆ ที่นิยมใช้กิจกรรมการท่องเที่ยวเป็นรางวัลและสานสัมพันธ์กับลูกค้า ส่งผลให้การนำเสนอขายสินค้าด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ตและพังงาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

“การผนึกกำลังระหว่าง ททท.กับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ตและพังงา ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเน้นย้ำภาพลักษณ์และศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวทั้งสองจังหวัด ให้ปรากฏแก่สายตาของตลาดองค์กรและนักท่องเที่ยวทั่วประเทศว่า สามารถเข้ามาทำกิจกรรมและท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนหรือ Green Season ด้วยข้อเสนอจูงใจพิเศษมากมาย ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ส่งผลให้บางบริษัทที่นำเสนอแพ็กเกจราคาพิเศษมียอดขายที่ดี ขณะที่ตลาดประชุมสัมมนาหรือตลาดให้การท่องเที่ยวเป็นรางวัล ก็มีบริษัทใหญ่ๆ สอบถามราคาและเพ็จเก็จที่นำเสนอเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้งตลาดทั่วไปตลาดประชุมสัมมนา และตลาดให้รางวัล จะเข้ามาเพิ่มมากขึ้น”

นางบังอรรัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยให้ภาคเอกชนและประชาชนนำรายจ่ายจากการสัมมนา ค่าห้องพักมาลดหย่อนภาษีได้ และให้หน่วยงานภาครัฐปรับแผนการฝึกอบรมประชุมสัมมนาและดูงานภายในประเทศแทนการเดินทางไปต่างประเทศนั้น จะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คนไทยเที่ยวในประเทศได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้มีการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเจาะตลาดของแต่ละภูมิภาค เป็นการส่งเสริมให้มีการเดินทางเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับกลุ่มจังหวัดอันดามัน เนื่องจากปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงเชื่อมโยงระหว่างท่าอากาศยานภูเก็ตกับท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานอุดรธานีซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น