จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

“เพื่อไทย” อ้อนขอแบ่งพื้นที่


เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2553 ที่บ้านเลขที่ 74/186 ถนนร่วมพัฒนา (กู้กู) ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล รักษาการประธานภาคใต้ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดที่ทำการศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ฝั่งอันดามัน โดยมีนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมช.คลัง นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง อดีต รอง ผบช.ภ.8 ประธานที่ปรึกษา ศูนย์อำนวยการประสานงานภาคใต้ฝั่งอันดามัน จ.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ กลุ่มแดงสยาม ตลอดจนสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยใน จ.ภูเก็ต และใกล้เคียงเข้าร่วม โดยศูนย์ประสานงานดังกล่าว มีนายสรธัสส์ ธันยลาภพิทักษ์ เป็นผอ.ศูนย์ฯ เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการประสานงานและดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้สอดคล้องกับนโยบายของพรรคเพื่อไทยใน จ.ภูเก็ตและฝั่งอันดามัน ส่งเสริม สนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ส่งเสริมพัฒนาให้ภูเก็ตยิ่งใหญ่ เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษของประเทศ เขตปลอดภาษี และเป็นเมืองท่าที่สำคัญของโลก

นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล รักษาการประธานภาคใต้ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเปิดศูนย์ประสานงานฯ ตรงกับวันที่ 24 มิถุนายน มีนัยสำคัญของการเปลี่ยนแปลงการใช้รัฐธรรมนูญครั้งแรกของประเทศไทย แสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และเป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุดมีจำนวน ส.ส.มากที่สุด ด้วยยึดมั่นนโยบายในการนำความเจริญสู่ประชาชนจากการกำหนดยุทธศาสตร์ที่ให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับหนึ่ง โดยยึดเอาวิถีชีวิตของประชาชนในแต่ละพื้นที่กำหนดเป็นนโยบาย

“จาการที่ได้รับมอบหมายจากพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยให้เป็นผู้สรรหาผู้สมัครและเปิดศูนย์ประสานงานในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์เป็น 3 แนวทางตามสภาพและวิถีชีวิตของแต่ละพื้นที่ คือ พื้นที่ฝั่งอันดามัน กำหนดยุทธศาสตร์ การผลักดันให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ และเขตปลอดภาษี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูเก็ตและอันดามัน พื้นที่ชายแดนภาคใต้ กำหนดยุทธศาสตร์ทำให้เกิดความสงบสุขอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดของพลเอกชวลิตที่จะผลักดันให้เป็นนครปัตตานี ซึ่งจากการที่ได้ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนมา 2 ครั้ง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดี เพราะเป็นการพัฒนาที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนชายแดนภาคใต้ ขณะที่ฝั่งอ่าวไทย กำหนดยุทธศาสตร์เชื่อมโยงจังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานีและชุมพร เข้าด้วยกัน ในการพัฒนาทะเลสาบสงขลาและโครงการพระราชดำริปากพนัง รวมทั้งส่งเสริมราคาพืชผลทางการเกษตรของภาคใต้ เช่น ปาล์มน้ำมัน ยางพารา กาแฟ เป็นต้น”

นายพิเชษฐ์ กล่าวถึงการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคสำหรับการเลือกตั้งของจังหวัดฝั่งอันดามัน ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาทั้งผู้สมัครเก่าและคนใหม่ๆ ที่มีการเสนอตัวแล้ว 4-5 คน เพราะมองว่าเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงจะต้องมีทางเลือก และเกิดการแข่งขัน แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการผูกขาดอยู่เพียงพรรคเดียว โดยเฉพาะภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดเศรษฐกิจและมีประชาชนเข้ามาอยู่อาศัยประกอบอาชีพจากหลายพื้นที่ ทั้งนี้ในส่วนของการเปิดศูนย์ประสานงานก็จะได้ทยอยจนครบทุกพื้นที่

ขณะที่นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเปิดศูนย์ฯ เป็นการยืนยันความพร้อมในการจะสู้ศึกเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยการเปิดศูนย์แรกในพื้นที่อันดามัน ดูแลพื้นที่ภูเก็ต พังงา กระบี่ และระนอง ซึ่งจะเป็นศูนย์ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ที่ได้รับความเดือดร้อนจากนโยบายของรัฐบาล ชาวประมง เกษตรกร และประชาชน ผู้มีอิทธิพลหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมทั้งการรับฟังความคิดเห็นต่างๆ เพื่อนำไปแก้ไขและใช้เป็นนโยบายต่อไป

“กลยุทธ์ที่ใช้นั้นจะเน้นการขอแบ่งพื้นที่ในอันดามันและภาคใต้จากพรรคประชาธิปัตย์ที่ครองพื้นที่ส.ส.ทุกจังหวัด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน รวมทั้งยังเป็นการคานอำนาจ ทำให้เกิดการตรวจสอบการทำงานไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทของฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน เหมือนกับการซื้อหวยอย่าซื้อตัวเต็งอย่างเดียวแต่ให้ซื้อโต๊ดด้วย และในครั้งนี้ก็มีความมั่นใจค่อนข้างมาก เพราะขณะนี้ผลการสำรวจคะแนนเสียงของรัฐบาลจากการบริหารประเทศมาได้ปีเศษพบว่าสอบตก รวมถึงในส่วนของตัวนายกรัฐมนตรีด้วย” นายพร้อมพงษ์กล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น