จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เจริญโภคภัณฑ์ส่งเสริมเยาวชนไทยทำดี

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2553 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรม “เยาวชนไทยทำดี...ไม่มียั้ง” ด้วยการบริจาคโลหิต โครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิต ประจำปีการศึกษา 2553 ซึ่งทางสำนักบริหารโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ จัดขึ้น โดยเป็นการบรรยายให้ความรู้และการปฏิบัติ มีเยาวชนจากสถานศึกษาต่างๆ ใน จ.ภูเก็ตเข้าร่วมกว่า 20 แห่ง รวมจำนวนประมาณ 270 คน

นางนุรนาถ วิวรรธน์หิรัญ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษาในปี พ.ศ. 2554 เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี ด้วยการจัดทำโครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนเยาวชนให้โลหิต ประจำปีการศึกษา 2553 ต่อเนื่อง


เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา ส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนบุคลากรในสถานศึกษาเป็นผู้บริจาคโลหิตที่มีคุณภาพ และบริจาคเป็นประจำทุก 3 เดือน ให้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องโลหิตและการบริจาคโลหิต รวมทั้งการเป็นผู้นำประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความสู่ดังกล่าวสู่ชุมชน สร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีในการเป็นผู้นำ และผู้ปฎิบัติการจัดกิจกรรมการบริจาคโลหิตให้แก่นักเรียนนักศึกษา เพิ่มปริมาณโลหิตบริจาคจากสถานศึกษาให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และให้สถานศึกษาเป็นจุดศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในชุมชน รวมทั้งการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถานศึกษา ชุมชน หน่วยงานใกล้เคียง และหน่วยงานที่รับบริจาคโลหิต

โครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยมีสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา ระดับอาชีวศึกษาและพณิชยการ ให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมของโครงการอย่างเต็มที่ โดยมุ่งหวังส่งเสริมให้เยาวชนมีคุณธรรมและรู้จักการเป็นผู้ให้ เริ่มต้นจากการเป็นผู้บริจาคโลหิต สนับสนุนให้เยาวชนมีบทบาทเป็นผู้นำในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่การบริจาคโลหิตสู่สังคมใกล้ตัว และมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในสถานศึกษา เป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดียิ่งแก่เยาวชน พร้อมทั้งมุ่งส่งเสริมให้สถานศึกษาเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตของชุมชนด้วย

ทั้งนี้การส่งเสริมให้เยาวชนมีความศรัทธา มีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องในเรื่องของการบริจาคโลหิต เป็นกิจกรรมหลักของโครงการ เพราะเป็นแนวทางส่งเสริมให้การบริจาคโลหิตประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน และเป็นการนำเสนอกิจกรรมบริจาคโลหิตให้แก่เยาวชนเลือกปฏิบัติ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเยาวชนใช้เวลาว่างไปในทางที่ไม่เหมาะสม โดยในปีการศึกษา 2553 มีเป้าหมายขยายไปยังภูมิภาคไม่น้อยกว่า 15 จังหวัดในการเข้าไปจัดกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น