จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ส.ท่องเที่ยวอินเดียเลือกภูเก็ตจัดประชุมใหญ่ประจำปี


นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผย ว่า ททท.ประสบความสำเร็จในการยื่นข้อเสนอให้ภูเก็ตเป็นสถานที่จัดการประชุมประจำปี ของสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวแห่งอินเดีย (Travel Agents Association of India - TAAI) ซึ่งทาง ททท.นิวเดลี ประเทศอินเดีย ได้มีการนำคณะมาสำรวจสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในพื้นที่ภูเก็ต พร้อมเข้าพบผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดภูเก็ต เพื่อยืนยันความพร้อมและสร้างความมั่นใจ ในที่สุดทางคณะกรรมการผู้บริหารสมาคมฯ ตัดสินใจตอบรับเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่การจัดประชุมประจำปีเรียบร้อยแล้ว โดยมีกำหนดจัดการประชุมฯ ขึ้นในระหว่างวันที่ 17 – 19 กันยายน 2553 ที่ Laguna Resorts and Hotels ซึ่งจะมีสมาชิกสมาคมฯ และผู้ติดตาม เข้าร่วมจำนวนประมาณ 2,000 คน


“ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการประสานงานระหว่าง ททท.นิวเดลี ประเทศอินเดีย กับ ททท.ภูเก็ต ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่จะมีกลุ่มประชุมสัมมนาขนาดใหญ่เข้ามาในภูเก็ตในช่วงดังกล่าว เนื่องจากยังอยู่ในช่วงโลว์ซีชั่น และผู้ที่เข้ามาล้วนเป็นผู้บริหารบริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากทั่วประเทศอินเดีย ซึ่งจะเป็นผลดีกับการท่องเที่ยวของภูเก็ต เพราะจะได้เห็นศักยภาพและความพร้อมของภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวไปจัดเป็นแพ็กเกจทัวร์สำหรับขายให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มอินเดียต่อไป”

นางบังอรรัตน์ กล่าวด้วยว่า การจัดประชุมในครั้งนี้สามารถสร้างโอกาสทางการท่องเที่ยวระยะยาวให้กับจังหวัดภูเก็ตก่อให้เกิดรายได้จากการเดินทางเข้ามาประชุมของสมาชิกและผู้ติดตามแล้ว ยังสามารถสร้างโอกาสในการเจรจาแลกเปลี่ยนทางธุรกิจกับผู้ประกอบการท้องถิ่นเพื่อขยายตลาดการท่องเที่ยวและการค้าในอนาคตอีกด้วย เนื่องจากปัจจุบันตลาดอินเดียถือเป็นตลาดใหม่ของภูเก็ตที่มีการเติบโตสูง และมีศักยภาพในการทำตลาด ทั้งที่มีกำลังซื้อสูงและระดับกลางๆ ซึ่งภูเก็ตสามารถที่จะรองรับได้ทั้งสองตลาด ด้วยความพร้อมเรื่องที่พักที่มีหลากหลายระดับ มีแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนและแหล่งช้อปปิ้งที่นักท่องเที่ยวกลุ่มอินเดียชื่นชอบ

นางบังอรรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 1 – 4 กรกฎาคม 2553 ทางสำนักงานยังได้รับการประสานงานจาก ททท. สำนักงาน นิวเดลี ที่ร่วมมือกับบริษัท Blue Moon Travel ซึ่งเป็นบริษัทรับจัดงานแต่งงานจากประเทศอินเดีย กำหนดจัดการแต่งงานให้ คู่แต่งงานและแขกเชิญ ณ โรงแรมเจดับบลิวแมริออท จังหวัดภูเก็ต โดยคณะจัดการเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าส่วนตัวจากเมืองกัลกัตตา มีผู้ร่วมเดินทางมารวม 158 คน โดยทาง ททท.ภูเก็ต จะจัดเตรียมการแสดงด้านวัฒนธรรมไทย และพวงมาลัยที่งดงาม ต้อนรับคณะดังกล่าว

จะเห็นได้ว่าในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้ามาภูเก็ตประมาณ 3 – 4 หมื่นคน มี 2 กลุ่ม คือ เดินทางเข้ามาเป็นครอบครัวเพื่อพักผ่อน ประชุมสัมมนา กับกลุ่มแต่งงานโดยเฉพาะซึ่งจะเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างใหญ่ ระหว่าง 100 – 500 คน เนื่องจากภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งที่คนอินเดียเลือกมาใช้เป็นสถานที่แต่งงานในลำดับต้นๆ แห่งหนึ่ง ดังนั้นการที่สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวแห่งอินเดีย เลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุม ตอกย้ำถึงความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่เติบโตสำหรับตลาดอินเดีย คาดว่าในอนาคตจังหวัดภูเก็ตจะมีนักท่องเที่ยวอินเดียเพิ่มมากขึ้น ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป กลุ่มแต่งงาน และกลุ่มการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล/ ประชุมสัมมนา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น