จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ลงเสาเอกโรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคารยิมเนเซี่ยม ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธียกเสาเอกอาคารยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่งภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 โดยมีนายทศพร เทพบุตร นายเรวัติ อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นายธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานราชการและประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันเทศบาลนครภูเก็ตมีอาคารโรงยิมเนเซี่ยมขนาด 500 ที่นั่ง ซึ่งได้ก่อสร้างในพื้นที่ปลายแหลมสะพานหิน ในพื้นที่ประมาณ 207 ไร่ เมื่อครั้งที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งประเทศไทยครั้งที่ 16 เมื่อปี พ.ศ. 2525 และจากการที่ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก แต่ในด้านกิจกรรมจัดการแข่งขันกีฬา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ตต้องอาศัยสนามแข่งขันในลักษณะอาคารยิมเนเซี่ยมที่ได้มาตรฐาน รองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติที่จะเกิดขึ้นในภูมิภาค ประกอบกับรัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สนับสนุนงบประมาณตามยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้โครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง พ.ศ. 2555 จำนวน 154 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง ให้เป็นสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ เพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬา

ทั้งนี้เทศบาลนครภูเก็ตได้ดำเนินการจัดหาผู้รับจ้างก่อสร้างอาคารตามแบบมาตรฐาน กกท.จังหวัดภูเก็ตโดยทำสัญญาว่าจ้างบริษัท พระราม 2 การโยธา จำกัด ดำเนินการก่อสร้าง ในวงเงิน 152 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน โดยจะแล้วเสร็จในวันที่ 19 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้จังหวัดภูเก็ตมีโรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง ที่ทันสมัยได้มาตรฐาน สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและนักกีฬาในระดับนานาชาติ สามารถรองรับการจัดกิจกรรมทางกีฬาระดับนานาชาติที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในกลุ่มอันดามัน ทำให้เกิดการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว จากการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ และระดับประเทศ นางสาวสมใจกล่าว

ขณะที่นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจโลกได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย นับตั้งแต่ปลายปี 2551 ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลจึงได้เร่งฟื้นฟูสภาวะเศรษฐกิจไทยให้มีรากฐานที่แข็งแรง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ถือเป็นการลงทุนที่ทำให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันได้ในเวทีโลกอย่างมั่นคง และเพื่อให้สังคมไทยมีความก้าวหน้า โดยหวังให้เศรษฐกิจของไทยกลับมาขยายตัว ประกอบกับจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวระดับโลก จึงได้พิจารณางบประมาณในการก่อสร้างอาคารยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 เพื่อให้ได้สร้างสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน รองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติที่จะเกิดขึ้นในภูมิภาคได้ และยังจะก่อให้เกิดการจ้างงานและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น