จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตจับมือเครือเนชั่น จัดติวแกต-แพต


เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2553 ที่โรงแรมถาวรแกรนด์พลาซ่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ : แนะแนวเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย ครั้งที่ 3 ซึ่งทางอบจ.ภูเก็ต จัดขึ้นโดยร่วมมือกับเนชั่นกรุ๊ป โดยมีนายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุทธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายอนุรักษ์ รุ่งเรือง รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต น.ส.เบญจวรรณ ศรีสุทธิสอาด ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดจำหน่าย บริษัทเนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ตลอดจนผู้อำนวยการโรงเรียนต่าง สมาชิกและข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติ และมีนักเรียนสายวิทย์-คณิต เข้าร่วมจำนวน 819 คน นอกจากนี้ยังได้มีการจัดที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ในส่วนของสายศิลป์-คำนวณ และสายศิลป์-ภาษา อีกจำนวน 1,086 คน จากทั้งหมด 12 โรงเรียน ใช้เวลาอบรมไปจนถึงวันที่ 24 มิถุนายนนี้

สำหรับการอบรมฯ จะเป็นการบรรยายโดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ในเนื้อหารายวิชา GAT,PAT1, PAT2, PAT3, PAT5 เพื่อเสริมศักยภาพการเรียนรู้แนวทางใหม่ของการศึกษาไทย คือ เน้นการคิดวิเคราะห์เชื่อมโยง เป็นการปูพื้นฐานวิชา GAT-PAT ตามแนวทางข้อสอบรูปแบบใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสอบ GAT-PAT ซึ่งกำหนดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-4 และ 10-11 กรกฎาคมนี้

นายมานพ ลีลาสุทธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดสัมมนาเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้:แนะแนวเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัยครั้งที่ 3 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนมัธยมปลายในจังหวัดภูเก็ต สำหรับเตรียมตัวสอบแข่งขันเข้ามหาวิทยาลัยในระบบแอดมิชชั่นกลางรูปแบบใหม่ โดยเน้นรูปแบบใหม่ของข้อสอบที่ปรับเป็นแนวทางการคิดวิเคราะห์โดยองค์รวมทุกวิชาตั้งแต่ต้นปี 2553 รวมทั้งเพื่อสร้างโอกาสและความเท่าเทียมทางการศึกษา ตลอดจนช่วยประเมินศักยภาพของนักเรียนมัธยมปลายในจังหวัดภูเก็ต

ทางด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต มีนโยบายที่จะสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียนทุกระดับชั้นของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เยาวชนมีคุณภาพด้านการศึกษาเป็นที่ยอมรับของชุมชน และก้าวหน้าทันต่อการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งมีศักยภาพทัดเทียมและสามารถแข่งขันกับนักเรียนในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ

“การจัดอบรมนั้นก็เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมปลายในการที่จะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เพื่อจะได้รู้จักตัวเองมากขึ้นในการที่จะตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในสาขาวิชาที่เหมาะสมกับตัวเอง และ จากการจัดอบรมมาแล้ว 2 ครั้ง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างวดี มีนักเรียนสามารถสอบเข้าศึกษาต่อตรงกับสาขาที่ต้องการ รวมทั้งยังได้มีการนำข้อบกพร่องต่างๆ มาปรับให้เกิดความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของผู้เรียนมากที่สุด ทั้งนี้จะมีการจัดอบรมในลักษณะเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาให้เด็กภูเก็ตมีความรู้ที่เท่าเทียมกับนักเรียนในส่วนกลาง” นายไพบูลย์กล่าว

ขณะที่นางสาวภัสรานันท์ ทองประสาร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีในการที่จะได้ทบทวนบทเรียนที่ผ่านมา เพราะเหลือระยะเวลาอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันสอบจริง รวมทั้งจะทำให้เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังได้มีการปรับในส่วนของตารางการอ่านหนังสือให้เป็นระเบียบเพื่อให้ง่ายต่อการฝึกทบทวนและการเตรียมพร้อมในการทำข้อสอบต่อไป ซึ่งก็จะทำให้ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น