จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ปชส.ภูเก็ตติวเข้มเครือข่ายสื่อมวลชน


เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติด ในการนำไปใช้เป็นข้อมูลในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนต่อไป โดยมีสื่อมวลชนจากสถานีวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายวีระพงษ์ ไวทยวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้รับการจัดสรรงบพัฒนาจังหวัด ประจำปี 2553 (โครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555) ชื่อโครงการประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารในทุกรูปแบบในการรณรงค์ป้องกันปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ 5 รั้วของรัฐบาล ซึ่งได้ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามลำดับ และอีกกิจกรรมสำคัญ คือ การสร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ ต่อกลุ่มเป้าหมายสื่อมวลชนทุกแขนง ทั้งวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และสร้างกระบวนการทำงานกับทุกภาคส่วนตามยุทธศาสตร์ 5 รั้ว ได้แก่ รั้วชายแดน รั้วชุมชน รั้วสังคม รั้วโรงเรียนและรั้วครอบครัว เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


ขณะที่นายธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต เห็นความสำคัญในเรื่องของการแก้ปัญหายาเสพติด เนื่องจากภูเก็ตเป็นแหล่งรวมของบุคคลจากหลากหลายพื้นที่ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดนั้นจะต้องบูรณาการความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งในด้านการป้องกัน ปราบปรามและบำบัดรักษา เพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างเป็นระบบ เพื่อลดปัญหายาเสพติดที่เกิดขึ้นในสังคมให้ได้อย่างแท้จริง รวมถึงการสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ เพื่อร่วมเป็นเครือข่ายรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาในกลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไปอย่างเป็นระบบ สนับสนุนสร้างภูมิคุ้มกัน และสร้างกระบวนการทำงานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อันจะเป็นการลดปัญหายาเสพติดที่มีความรุนแรงให้น้อยลงและหมดไปในที่สุด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น