จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ตรับงบถนนไร้ฝุ่น 24 ล.


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ทางเทศบาลนครภูเก็ต มีโครงการก่อสร้างถนนผังเมือง ค.ตามแผนโครงการจัดผังแม่บทการใช้ประโยชน์ที่ดินราชพัสดุ ซึ่งได้รับอนุญาตจากกรมธนารักษ์ โดยธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ตให้ใช้ที่ดินจำนวน 2 แปลง รวมเนื้อที่ 20 ไร่เศษ ประกอบด้วย ที่ดินแปลงหมายเลขที่ ภก 155 จำนวน 12 ไร่ 3 งาน 60 ตารางวา ซึ่งสำนักงานอุตสาหกรรมและการเหมืองแร่ เขต 4 เป็นผู้ใช้ประโยชน์ กับที่ดินแปลงหมายเลขที่ ภก 241 จำนวน 7 ไร่ 1 งาน 25 ตารางวา ซึ่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก ฯเป็นผู้ใช้ประโยชน์ เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี กับถนนเจ้าฟ้า เพื่อให้มีพื้นที่ถนนสำหรับรองรับปริมาณยานพาหนะที่เพิ่มมากขึ้น เป็นการระบายการจราจรบริเวณถนนเจ้าฟ้าและถนนพูนผล ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซึ่งมีการจราจรคับคั่งในชั่วโมงเร่งด่วน และเป็นเส้นทางผ่านไปสู่บริเวณสวนสาธารณะสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 สวนสาธารณะสะพานหิน เป็นเส้นทางไปสู่สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ของจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเพื่อรองรับและสอดคล้องกับโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนบางกอก-ถนนพูลผล (PH-RB-10) และถนนสายหลักทางด้านใต้ (PH-RB-3A) ตามโครงการพัฒนาเมืองหลัก รอบที่ 2 ระยะแรก

“ถนนเส้นนี้ได้รับงบประมาณจากโครงการถนนไร้ฝุ่นของกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม โดยสำนักงานทางหลวงชนบท ที่ 18 จังหวัดกระบี่และสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต จำนวน 24 ล้านบาทเศษ ซึ่งจะก่อสร้างเป็นถนนลาดยางขนาด 4 ช่องจราจร ระยะทาง 684 เมตร ซึ่งได้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ต่างก็เห็นด้วย เนื่องจากเล็งเห็นถึงความจำเป็นเพื่อลดปัญหาการจราจรในเขตเมืองโดยเฉพาะในช่วงเวลาชั่งโมงเร่งด่วน เพราะจะช่วยให้สามารถที่จะระบายรถได้อีกทางหนึ่ง คาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้ในเร็วๆ นี้ และจะเปิดใช้บริการได้ประมาณปีหน้า”

นางสาวสมใจ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อถนนสายนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในการสัญจรเข้า-ออกตัวเมืองภูเก็ต เพราะปัจจุบันปริมาณยวดยานพาหนะมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งการสร้างถนนขึ้นอีก 1เส้นทางจะเป็นการเพิ่มพื้นผิวการจราจร ทำให้การคมนาคมขนส่งมีความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น ประกอบกับบริเวณพื้นที่ก่อสร้างถนนผังเมือง ค เป็นพื้นที่หนึ่งที่มีการขยายตัวด้านที่อยู่อาศัยของชุมชน นอกจากนี้ยังใกล้กับสถานที่ราชการ เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี กับเจ้าฟ้าตะวันออก ผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยวในเขตเมือง สนามกีฬา สวนสาธารณะสำคัญ คือ สะพานหิน ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ลอยกระทง สงกรานต์ พิธีกรรมเนื่องในประเพณีถือศีลกินผัก ทำบุญตักบาตร ปีใหม่ เป็นต้น ซึ่งแต่ละครั้งจะมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ในวันปกติก็จะมีประชาชนใช้บริการวันละกว่า 2,000 คน นอกจากนี้เทศบาลนครภูเก็ตยังได้รับงบประมาณแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งในการจัดสร้างยิมเนเชี่ยมขนาด 4,000 ที่นั่งในบริเวณดังกล่าวด้วย ดังนั้นการเพิ่มเส้นทางจราจรซึ่งจะช่วยระบายรถและลดความแออัดของยวดยานพาหนะในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมได้เป็นเป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น