จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สร้างจิตสำนึกประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน


เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2553 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดอบรมโครงการอบรมเยาวชนเรียนรู้ประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง ซึ่งทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายวีระพงษ์ ไวทยวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายสุภาพ อรรคคำ ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะครู อาจารย์ และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม ได้แก่ โรงเรียนภูเก็ตวิทยา โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ โรงเรียนเมืองถลาง วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต วิทยาลัยอาชีวศึกษา และโรงเรียนดาวรุ่งวิทยา

นายวีระพงษ์ ไวทยวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การปกครองระบอบประชาธิปไตยถือเป็นรากฐานสำคัญของการปกครองของประเทศไทย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด การปกครองระบอบประชาธิปไตย จึงเป็นสิ่งสำคัญของการพัฒนาประเทศ โดยมีหัวใจหลักสำคัญ คือ การมีส่วนร่วมของประชาชนเป็นการปกครองโดยประชาชน เพื่อประชาชน แต่ในปัจจุบันสภาวะทางสังคมทำให้เกิดช่องว่างระหว่างสังคมคนจนกับคนรวย คนในเมืองกับคนชนบท ซึ่งส่งผลให้ประชาชนอีกเป็นจำนวนมากยังขาดความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของตนเอง ทำให้เกิดความแตกต่างไม่เท่าเทียมกันในระบอบประชาธิปไตย ก่อให้เกิดความเข้าใจที่ไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องการส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงได้มีการจัดทำโครงการอบรมเยาวชนเรียนรู้ประชาธิปไตยและการเลือกตั้งขึ้น เพื่อให้เยาวชนเกิดความรู้ ความเข้าและตระหนักถึงสิทธิหน้าที่ของการเป็นพลเมืองที่ดีอย่างเท่าเทียมกัน ตามวิถีทางในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง เหมาะสม อันจะส่งผลให้เกิดการพัฒนากระบวนการประชาธิปไตยที่ยั่งยืน ตลอดจนการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับกลุ่มเยาวชนด้วยกันเองและคนในชุมชนด้วย นายวีระพงษ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น