จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แลกเปลี่ยนการวิจัยการตลาดไทย – มาเลเซีย


เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2553 ที่ห้องประชุมอัญชัน อาคารศรีราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติ หรือ International Conference Project เรื่อง “การตลาดและการค้าปลีกที่ยั่งยืน : การมีส่วนร่วมและขีดความสามารถของกลุ่มประเทศอาเซียน (Sustainable marketing & retailing contributions and competencies of Asian Nations) ซึ่งเป็นการจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต กับ University Teknologi Mara ประเทศมาเลเซีย โดยมีนักวิจัยจากทั้งสถาบันการศึกษาทั้งสองแห่ง และนักวิจัยจากองค์กรเครือข่ายความร่วมมือต่างๆ ในเอเชียเข้าร่วม

ผศ.ดร.ประภา กล่าวว่า ด้วยทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และ University Teknologi Mara ประเทศมาเลเซีย ตลอดจนสถาบันชั้นนำด้านวิชาการ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมมือด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ในด้านการตลาดและการค้าปลีก ซึ่งมีความคล้ายคลึงกันในด้านสังคมและการพัฒนาเศรษฐกิจ ตลอดจนการเกิดขึ้นของปัญหาที่ตามมา ดังนั้นในการพัฒนาของท้องถิ่นที่สถาบันการศึกษาแลกเปลี่ยนด้วยองค์ความรู้ มุมมอง ความคิดเห็น แนวทางการแก้ปัญหาด้วยการวิจัย จึงเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาที่ยั่งยืนได้

ดังนั้นจึงได้เกิดความร่วมมือระหว่างกันดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นเวทีแสดงผลงานวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยสาขาการตลาด การค้าปลีก การท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐ เอกชน ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านวิชาการ การพัฒนาและการแก้ไขปัญหาด้วยการวิจัย รวมทั้งเพื่อให้เกิดการตื่นตัวของผู้เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ ในการพัฒนาทางวิชาการวิจัยทางสังคมศาสตร์และธุรกิจ ตลอดจนการพัฒนานโยบายเพื่อสนับสนุนการวิจัย อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป รวมทั้งเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในอีก 5 ปีข้างหน้าด้วย ผศ.ดร.ประภากล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น