จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ป่าคลอกลงทุน-ท่องเที่ยวขยายตัว


นายอธิพงษ์ คงนาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก (อบต.ป่าคลอก) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวลงทุนในพื้นที่ ต.ป่าคลอก ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการพัฒนาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีทั้งโครงการบ้านจัดสรรและโรงแรมที่พัก ส่งผลให้พื้นที่ของป่าตองมีการเติบโตทางด้านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปีนี้มีโครงการบ้านจัดสรรที่ได้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านศุภาลัย ซึ่งเป็นการลงทุนของนักลงทุนจากส่วนกลาง กับโครงการบ้านพร้อมพันธ์ซึ่งเป็นการลงทุนของนักลงทุนในพื้นที่ ส่วนของโรงแรมที่พักในปีนี้ยังไม่มีการอนุญาตก่อสร้างเพิ่ม ทั้งนี้เนื่องจากอาจจะอยู่ระหว่างการรอดูสถานการณ์ โดยปัจจุบันห้องพักของโรงแรมและรีสอร์ทซึ่งมีอยู่ 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมศุภาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา โรงแรมจันดารารีสอร์ทแอนด์สปา และโรงแรมบนเกาะนาคา มีจำนวนห้องพักรวมประมาณ 200 ห้อง

“จากการเข้ามาลงทุนในพื้นที่ป่าคลอกของนักลงททุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่งผลให้ อบต.ป่าคลอกสามารถจัดเก็บรายได้ซึ่งมาจากภาษีโรงเรือนและอื่นๆ ได้เพิ่มมากขึ้น โดยในปีงบประมาณ 2552 สามารถจัดเก็บได้ 63 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากที่ประมาณการไว้ 10 ล้านบาท ส่วนในปีงบประมาณ 2553 คาดว่าน่าจะเก็บได้เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังคงมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทางด้านอสังหาริมทรัพย์”

นายอธิพงษ์ กล่าวด้วยว่า เพื่อรองรับการขยายตัวทางด้านการลงทุนและท่องเที่ยวที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของอบต.ป่าคลอก ได้มีการวางแผนในการพัฒนาสาธารณูปโภค-สาธารณูปการโดยการจัดสรรงบประมาณจัดทำโครงการต่างๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องถนนหนทาง ไฟฟ้า ประปาและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เช่น การปรับปรุงถนนซอยในหมู่บ้าน การขยายเขตไฟฟ้า เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมอาชีพให้กับคนในพื้นที่ โดยนำเอาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมความเป็นอยู่อันเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่มาเป็นจุดขายหลักทางด้านการท่องเที่ยว เช่น โครงการจากภูผาสู่ทะเล ซึ่งดำเนินการโดยชุมชนบ้านบางโรง เป็นต้น ซึ่งนอกจากงบประมาณจากรายได้และงบอุดหนุนของ อบต.เองแล้ว ในปีนี้ยังได้รับการจัดสรรงบประมาณจากแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งอีกประมาณ 30 ล้านบาท ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ด้วย เพื่อให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น