จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

“Business Matching” ที่ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2553 ที่โรงแรมภูเก็ตออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมเจรจาธุรกิจการค้า “Business Matching” ตามโครงการส่งเสริมตลาดสินค้าและบริการเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวภายใต้แผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดต่างๆ รวม 35 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 132 ราย ผลิตสินค้า 375 รายการเข้าร่วมพบปะเจรจาธุรกิจการค้าซึ่งเป็นผู้ซื้อจำนวน 27 ราย ประกอบด้วย ศูนย์จำหน่ายของฝากที่ระลึกจากต่างจังหวัด ตัวแทนค้าปลีกจากกรุงเทพ ตัวแทนค้าปลีกขนาดใหญ่ และตัวแทนจำหน่ายในภูเก็ต

นายสมพงศ์ อ่อนประเสริฐ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดประชุมเจรจาธุรกิจการค้าในครั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ อำนวยความสะดวกแก่ตัวแทนการค้าและผู้ประกอบการในภูมิภาคในการพบปะซื้อขายสินค้า เพื่อสร้างเครือข่ายการตลาด ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการในภูมิภาค อันจะนำมาซึ่งการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยภาพรวมของประเทศตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่งด้วย

“มั่นใจว่าการพบปะกันในครั้งนี้จะมีการตกลงส่งสินค้าระหว่างกันได้เป็นจำนวนมาก เพราะสินค้าที่นำมานำเสนอเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัด และได้มาตรฐานตามความต้องการของตลาด เพราะตัวแทนการค้าแต่ละจังหวัดได้เลือกสินค้าซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดไปจำหน่ายต่อ”

นายสมพงศ์ กล่าวด้วยว่า การจัด Business Matching นอกจากจะทำให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสในเจรจาธุรกิจการค้าและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังจะเป็นการช่วยส่งเสริมให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองธุรกิจท่องเที่ยว บริการและการค้าที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติด้วย ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์ทางด้านการค้าของจังหวัด ที่จะต้องมีการกำหนดมาตรฐานสินค้าและบริการ รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าและบริการ เพิ่มช่องทางการตลาด รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้เกิดขึ้นภายในจังหวัด เพื่อดึงดูดความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น