จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เรือหลวงบางปะกงพบทุ่นสึนามิแล้ว


พล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เปิดเผยว่า จากการที่ทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับการประสานข้อมูลจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารว่า ทุ่นลอยตรวจวัดคลื่นยักษ์สึนามิที่ไทยได้วางที่มหาสมุทรอินเดียเมื่อเดือนธันวาคม 2549 โดยห่างจากประเทศไทยไปประมาณ 600 ไมล์ทะเล บริเวณหมู่เกาะอันดามัน นิโคบาร์ ประเทศอินเดีย ได้หลุดออกจากฐานเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศฯ ไม่สามารถตรวจวัดข้อมูลการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิจากทุ่นดังกล่าวได้

และจากรายงานเบื้องต้นว่า ทุ่นดังกล่าว ได้ลอยเข้ามาในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของประเทศไทย ห่างจากจังหวัดภูเก็ต ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 200 ไมล์ทะเล จึงได้สั่งการให้เรือหลวงบางปะกง ออกจากฐานทัพเรือพังงา เมื่อบ่ายวันที่ 16 กรกฎาคม 2553 เพื่อไปเก็บกู้ทุ่นลอยตรวจวัดคลื่นสึนามิดังกล่าว

พล.ร.ท.ชุมนุม ยังกล่าวอีกว่า จนกระทั่งเมื่อเวลา 06.30 น.ของวันที่ 17 กรกฎาคม 53 เรือหลวงบางประกง ก็ได้พบกับทุ่นสึนามิดังกล่าว กำลังลอยอยู่ในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของประเทศไทย อยู่ไปทางทิศตะวันตกห่างจากฐานทัพเรือพังงา ประมาณ 160 ไมล์ทะเล จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษดำน้ำลงไปตรวจสอบพื้นที่ใต้น้ำของตัวทุ่น หลังตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ประจำเรือก็ได้ทำการเก็บกู้ขึ้นบนเรือ ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำทุ่นกลับถึงฐานทัพเรือพังงาในเช้าของวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคมนี้


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น