จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

นทท.ออสเตรเลียยังเชื่อมั่นภูเก็ต


เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2553 นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวหลังจากการเข้าพบของนายพอล กริกสัน เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย เข้าพบที่ห้องทำงานชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ว่า การเข้าพบของเอกอัครราชทูตฯ นั้นเพื่อมาอำลาเนื่องในโอกาสได้รับการแต่งตั้งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในประเทศอื่น และขอบคุณที่ทางจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับการร้องเรียนมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องออสซี่ผับ ปัญหาเจ็ทสกี หรือปัญหาอื่นๆ ซึ่งเขาทราบว่าเรามีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหา และก็ดีใจมากที่ทางจังหวัดได้วางระบบการทำประกันภัยเจ็ทสกี เพื่อแก้ปัญหาการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวร้องเรียนไปยังกงสุลน้อยลง

นอกจากนี้ทางเอกอัครราชทูตออสเตรเลียบอกด้วยว่าในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเดินทางเข้ามาประมาณ 50,000 คน และในช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ได้มีการทำเรื่องขอวีซ่าเพื่อเดินทางมายังประเทศไทยอีกประมาณ 70,000 คน ซึ่งก็จะนำรายได้มาสู่ภูเก็ตอย่างมาก หลังจากเหตุการณ์ที่กรุงเทพฯ เงียบลง ทำให้มีการยกเลิกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาประเทศไทยทั้งหมด

นายวิชัย กล่าวด้วยว่า จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้เที่ยวบินบินเข้ามาภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีอยู่สัปดาห์ละประมาณ 3 เที่ยวบิน ซึ่งคงต้องขอบคุณชาวภูเก็ตที่ได้ร่วมกันดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทางเอกอัครราชทูตออสเตรเลียยังได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของการป้องกันภัยทางทะเล ซึ่งก็ได้ยืนยันถึงความพร้อมทั้งในส่วนของหอเตือนภัยที่ได้มีการติดตั้งรอบเกาะจำนวน 19 หอ ขณะเดียวกันก็มีการซ้อมแผนอพยพประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่องด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น